Thế giới

Thủ tướng Anh cam kết một Brexit “cải cách”, kiểm soát tốt nhập cư

ClockThứ Hai, 09/12/2019 10:24
Thủ tướng cam kết sẽ thực hiện một Brexit “cải cách” vào ngày 31/1/2020 tới đây, cho phép nước Anh kiểm soát tốt hơn vấn đề người nhập cư.

Chính phủ Anh chia rẽ vì quan điểm “quá độ” hậu BrexitLượng nhập cư EU sang Anh thấp kỷ lục trong vòng 16 nămPháp - Đức đề xuất đại tu EU sau biến động Brexit

Thủ tướng Anh Boris Johnson. Ảnh: Reuters

5 ngày trước bầu cử, các cuộc thăm dò dư luận tại Anh vẫn khẳng định xu thế dẫn đầu của Thủ tướng Boris Johnson, song khoảng cách với Công đảng đối lập đang bị thu hẹp. 

Trả lời phỏng vấn trên Sky News, nhà lãnh đạo Anh hôm 8/12 cho biết, ông có một chút lo lắng về vấn đề này, song cam kết sẽ thực hiện một Brexit “cải cách” vào ngày 31/1/2020 tới đây, cho phép nước Anh kiểm soát tốt hơn vấn đề người nhập cư.

Theo ông Boris Johnson, Brexit mang lại sự thay đổi căn bản và sâu sắc nhất đối với việc quản lý đất nước. Ông cam kết sẽ đưa nước Anh rời Liên minh châu Âu vào ngày 31/1/2020 nếu giành được đa số trong Quốc hội 650 ghế. 

Liên quan đến vấn đề nhập cư, ông cam kết sẽ tạo ra một “nước Anh ít nhập cư”, với một hệ thống theo mô hình của Australia, giảm bớt những người nhập cư không có kỹ năng, song sẽ mở rộng cho những lao động có tay nghề cao và những người lao động khác tới Anh. Theo ông, một hệ thống như vậy sẽ giúp chính phủ kiểm soát tốt hơn.

"Theo tôi, niềm tin chính trị tại Anh đang trở nên mong manh hơn lúc nào hết và nguyên nhân chính là do những người trong suốt 3,5 năm qua luôn hứa sẽ đưa đất nước rời Liên minh châu Âu, song sau đó lại không thể làm được. Quốc hội đã tìm cách trì hoãn Brexit và đây là lý do tại sao chúng ta phải tổ chức cuộc bầu cử sắp tới. Chúng ta phải làm điều này để sữa chữa những sai lầm của Quốc hội và đưa đất nước tiến lên"- Thủ tướng Anh cho biết.

Các cuộc thăm dò dư luận, vốn dự đoán đúng kết quả cuộc trưng cầu ý dân năm 2016 hay sự ra đi của cựu Thủ tướng Theresa May trong cuộc bầu cử năm 2017, đều cho thấy đảng Bảo thủ của ông Boris Johnson sẽ dẫn trước Công đảng của ông Jeremy Corbyn. 

Dù không có cuộc thăm dò lớn nào cho thấy Công đảng sẽ giành chiến thắng, song theo các nhà phân tích, đảng này vẫn có khả năng lãnh đạo một chính phủ thiểu số nếu ngăn chặn thành công đảng Bảo thủ giành được thế đa số.

Bởi rất ít đảng khác thể hiện sự ủng hộ đối với chính phủ của ông Johnson. Công đảng đề xuất đàm phán lại thỏa thuận Brexit và sau đó tổ chức một cuộc trưng cầu ý dân khác về Liên minh châu Âu.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh
Cao điểm kiểm tra, kiểm soát trật tự an toàn tàu xe dịp Tết Giáp Thìn

Ngày 3/2, lực lượng liên ngành Thanh tra giao thông phối hợp Cảnh sát giao thông và quản lý hành chính về trật tự xã hội tỉnh, thành phố… tiếp tục mở đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát trật tự an toàn giao thông (ATGT) tàu, xe vào dịp cận Tết Giáp Thìn 2024 trên địa bàn.

Cao điểm kiểm tra, kiểm soát trật tự an toàn tàu xe dịp Tết Giáp Thìn
Kiểm soát an toàn thực phẩm, nâng cao nhận thức cho cộng đồng

Hàng chục cơ sở sản xuất, kinh doanh, phân phối sản phẩm đã và đang được kiểm tra, nhắc nhở dịp tết. Bên cạnh ngăn chặn thực phẩm kém chất lượng, cơ quan chức năng còn chú trọng nâng cao nhận thức an toàn thực phẩm cho người kinh doanh, người dân…

Kiểm soát an toàn thực phẩm, nâng cao nhận thức cho cộng đồng
Kiểm soát tài sản, thu nhập đối với cán bộ

2023 là năm đầu tiên ủy ban kiểm tra (UBKT) từ cấp huyện trở lên chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan để xác minh tài sản, thu nhập (TSTN) của cán bộ thuộc cấp ủy cùng cấp quản lý.

Kiểm soát tài sản, thu nhập đối với cán bộ
Nâng cao chất lượng công tác quản lý Nhà nước về đo lường

​ Đó là nội dung được Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, Sở Khoa học và Công nghệ (KHCN) tổ chức triển khai cho các đơn vị, doanh nghiệp (DN) liên quan đến công tác quản lý Nhà nước về đo lường trên địa bàn tỉnh vào sáng 25/10.

Nâng cao chất lượng công tác quản lý Nhà nước về đo lường
Return to top