ClockThứ Hai, 19/09/2016 14:33

Thủ tướng Anh cảnh báo sự nguy hiểm của "dòng di cư không kiểm soát được"

TTH.VN - Thủ tướng Anh Theresa May cảnh báo Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc (LHQ) về sự nguy hiểm của "dòng người di cư hàng loạt không kiểm soát được", kêu gọi một cách tiếp cận khác để giúp đỡ những người này, phương tiện truyền thông địa phương hôm nay (19/9) đưa tin.

Trẻ em tị nạn & di cư - Cuộc khủng hoảng chưa có hồi kếtEU tăng gấp đôi viện trợ khẩn cấp cho người tị nạn ở Hy LạpEU cấp viện trợ kỷ lục 348 triệu euro cho người tị nạn Syria ở Thổ Nhĩ KỳLượng người di cư đến châu Âu đạt mức kỷ lục 1,3 triệu ngườiNgười tị nạn vẫn đổ về châu Âu, chính sách di cư của EU đã thất bại?

Dòng người tị nạn và di cư xếp hàng chờ cấp thực phẩm tại 1 khu trại ở Hy Lạp. Ảnh: AP

Trong hôm nay, Liên Hiệp Quốc tổ chức hội nghị thượng đỉnh cấp cao về vấn đề di cư nhằm đưa ra một phản ứng quốc tế về sự dịch chuyển toàn cầu lớn chưa từng có đang diễn ra, bên lề các phiên họp của Đại hội đồng LHQ tại New York.

Theo tờ The Guardian, Thủ tướng May sẽ kêu gọi và thúc đẩy một cách tiếp cận khác với tình hình hiện tại. Theo đó, bà sẽ đề xuất các biện pháp như giúp đỡ người tị nạn xin tị nạn ở các nước dừng chân đầu tiên - những quốc gia có thể kiểm soát biên giới của họ và có khả năng phân biệt giữa những người tị nạn và di dân kinh tế, các phương tiện truyền thông cho hay.

Phát biểu trước đại hội, Thủ tướng May nhấn mạnh rằng: "Chúng ta không chỉ đơn giản tập trung vào việc giải quyết các tác động của cuộc khủng hoảng, mà chúng ta cũng cần phải giải quyết nguyên nhân gốc rễ gây ra vấn nạn nói trên".

Trong những năm gần đây, thế giới đang trải qua tình trạng di dân và di dời cưỡng bức cao kỷ lục. Từ năm 2005 đến năm 2015, tổng số người tị nạn do chiến tranh trên thế giới đã tăng 37 triệu người lên đến 65,3 triệu người, do tình trạng bạo lực gia tăng tại các nước Trung Đông và Bắc Phi, theo số liệu thống kê của Liên Hiệp Quốc. Số người tị nạn xuyên biên giới trong năm 2014 đạt 13,7 triệu người, và dự kiến con số này ​​sẽ tăng lên đến 16,4 triệu người vào năm 2017, Cơ quan tị nạn Liên Hiệp Quốc cho biết.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Sputnik & Foxnews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu
Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI
Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh
Return to top