Thế giới

Thủ tướng Anh đẩy mạnh quân sự ở Syria

ClockChủ Nhật, 04/10/2015 07:22
TTH.VN - Thủ tướng Anh David Cameron đưa tín hiệu cho thấy ông sẽ đẩy mạnh các kế hoạch cho một cuộc bỏ phiếu tại Quốc hội Anh nhằm phê chuẩn cho các hành động quân sự của nước này chống lại các chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria, tờ The Daily Telegraph của Anh ngày hôm nay (4/10) đưa tin.


Thủ tướng Anh David Cameron. Ảnh: Reuters

Trích dẫn lời Thủ tướng Cameron, tờ báo cho biết, các cuộc tấn công quân sự của Anh tại Syria "có khả năng sẽ được tiến hành". Trước đó, Thủ tướng Cameron nói rằng ông thấy khả năng mở rộng các cuộc không kích của Anh từ Iraq sang Syria là rất lớn.

Thủ tướng Cameron từng thất bại trong một cuộc bỏ phiếu của Quốc hội về việc sử dụng vũ lực ở Syria hồi năm 2013. Do đó, các vụ đánh bom của Anh cho đến nay chỉ nhắm vào các mục tiêu Nhà nước Hồi giáo ở nước láng giềng Iraq.

Tờ báo cho biết, Thủ tướng Cameron không tin sự tham gia của quân đội Nga trong cuộc nội chiến Syria sẽ ngăn chặn các nỗ lực của Anh nhằm vào lực lượng Nhà nước Hồi giáo.

"Những gì tôi muốn làm rõ là một trong những mối đe dọa lớn nhất mà chúng ta phải đương đầu chính là khủng bố," tờ Daily Telegraph trích dẫn lời phát biểu của Thủ tướng Cameron vào đêm trước của cuộc họp hàng năm của Đảng Bảo thủ cầm quyền của ông ở thành phố Manchester miền bắc nước Anh.

Trong một động thái có khả năng sẽ làm hài lòng nhiều người trong đảng, Thủ tướng nói rằng sẽ "tăng cường" cho Trung đoàn đặc nhiệm không quân Anh (SAS) và mua 20 chiếc máy bay mới như là một phần trong cuộc chiến với các chiến binh Hồi giáo Nhà nước IS.

Theo Daily Telegraph, hồi tháng trước, Anh đã tiêu diệt 2 công dân của mình, những người chiến đấu cho lực lượng Nhà nước Hồi giáo ở Syria.

 

Bảo Nghi (lược dịch từ Reuters & Telegraph)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Return to top