ClockThứ Sáu, 02/06/2017 09:21

Thủ tướng Anh "hâm nóng" chiến dịch tranh cử với tuyên bố về Brexit

Thủ tướng Anh Theresa May đã quyết định "hâm nóng" chiến dịch vận động tranh cử của đảng Bảo thủ bằng tuyên bố về Brexit - tức việc Anh rời Liên minh châu Âu (EU).

Báo Anh: Tiến trình đàm phán Brexit ẩn chứa nhiều chông gaiAnh có thể kích hoạt điều 50 để bắt đầu Brexit vào tuần tớiThủ tướng Anh-Italy hội đàm về vướng mắc liên quan đến Brexit

Thủ tướng Anh Theresa May gặp những người ủng hộ trong chiến dịch tranh cử ở Newcastle ngày 12/5. Nguồn: AFP


Trong bài phát biểu ngày 1/6 trước các cử tri tại Teeside, Thủ tướng May đã trình bày quan điểm lạc quan về quyết định Brexit. Bà nhấn mạnh rằng rời EU và có được một Brexit êm đẹp, Anh có thể trở thành một “quốc gia thương mại toàn cầu lớn,” mạnh hơn, công bằng và thịnh vượng hơn, một nước Anh tự tin, thống nhất và an ninh hơn.

Giới quan sát cho rằng việc Thủ tướng May đặt trọng tâm vào vấn đề Brexit trong bài phát biểu vận động tranh cử tại Tesside là một nước cờ có tính toán trong bối cảnh những người ủng hộ Công đảng vẫn đang chia rẽ sâu sắc về Brexit.

Bài phát biểu của bà May nhằm ngăn sự ủng hộ đang gia tăng đối với Công đảng, đồng thời xoa dịu những lo ngại về chiến dịch tranh cử của đảng Bảo thủ, sau khi một nghiên cứu của YouGov ngày 31/5 dự báo đảng Bảo thủ có thể mất 20 ghế, trong khi số ghế của Công đảng có thể tăng thêm 30 ghế trong cuộc tổng tuyển cử cử ngày 8/6.

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất của hãng tin Bloomberg, 6 công ty thăm dò dư luận uy tín nhất Xứ sở Sương mù dự đoán đảng Bảo thủ của bà May sẽ giành chiến thắng, trong đó 5 công ty dự đoán đảng này sẽ thắng cách biệt ít nhất 40 ghế so với với Công đảng./

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh: Hoá đơn thực phẩm của người dân tăng thêm 6 tỷ bảng vì Brexit

Theo một nghiên cứu vừa được công bố hôm qua (1/12), việc Anh rời Liên minh châu Âu - còn gọi là Brexit, đã làm tăng thêm gần 6 tỷ bảng Anh (7,36 tỷ USD) trong hóa đơn thực phẩm của người tiêu dùng. Điều này ảnh hưởng nặng nề nhất đến hộ gia đình cho thu nhập thấp và tiếp tục gây ra lạm phát “nóng”.

Anh Hoá đơn thực phẩm của người dân tăng thêm 6 tỷ bảng vì Brexit
Thủ tướng Anh Boris Johnson từ chức

Ngày 7/7, các phương tiện truyền thông đồng loạt đưa tin Thủ tướng Anh Boris Johnson đã chấp nhận từ chức, sau ba năm cầm quyền đầy khó khăn với nhiều vụ bê bối mà đỉnh điểm là cuộc nổi dậy của chính Nội các và nhóm nghị sĩ của ông.

Thủ tướng Anh Boris Johnson từ chức
Return to top