Thế giới

Thủ tướng Anh hoãn chuyến thăm đến Saudi Arabia

ClockThứ Tư, 06/01/2016 14:41
TTH.VN - Thủ tướng Anh David Cameron sẽ hoãn chuyến đi đến Saudi Arabia, trong bối cảnh Saudi đang phải đối mặt với sự phẫn nộ của người Hồi giáo dòng Shiite sau khi hành quyết 47 người bị kết tội khủng bố, trong đó có giáo sĩ Nimr, PressTV hôm nay (6/1) đưa tin.

Thủ tướng Anh Cameron dự kiến sẽ tiến hành một loạt chuyến thăm đến các quốc gia vùng Vịnh Ba Tư trong vài tuần tới, bắt đầu với thủ đô Saudi, nhưng theo tờ nhật báo Anh The Times, chuyến đi sẽ bị hoãn lại cho đến tháng 3 tới.

Thủ tướng David Cameron sẽ hoãn chuyến thăm đến Saudi Arabia. Ảnh: RT.

 

Theo một phát ngôn viên của Thủ tướng Cameron, Văn phòng Thủ tướng sẽ không xác nhận liệu việc thay đổi lịch trình có liên quan đến vụ xử tử 47 giáo sĩ, trong đó giáo sĩ nổi bật Nimr al-Nimr hay không, và cho biết thêm rằng, Thủ tướng hiện đang tập trung vào việc thương lượng lại về sự hiện diện của Anh trong Liên minh châu Âu trước một cuộc trưng cầu sắp tới về vấn đề này.

"Chúng tôi không xác nhận về kế hoạch các chuyến thăm sắp tới của Thủ tướng. Việc bảo đảm cải cách cho mối quan hệ của Anh với EU là ưu tiên hàng đầu của chính phủ và chúng tôi hi vọng Thủ tướng sẽ tiếp tục thảo luận với các nhà lãnh đạo châu Âu trong những tuần tới", bà nhấn mạnh.

Việc Saudi hành quyết các giáo sĩ hồi đầu tháng đang đối mặt với sự lên án từ các chính phủ cũng như các nhóm nhân quyền, và dẫn đến nhiều cuộc biểu tình trên khắp thế giới. Sau khi Saudi Arabia công bố các vụ xử tử, nhiều cuộc biểu tình đã được tổ chức phía trước Đại sứ quán của Saudi Arabia tại Tehran và Lãnh sự quán tại thành phố phía đông bắc Mashhad bởi những người biểu tình giận dữ.

Sau vụ việc, Saudi Arabia và một số đồng minh trong khu vực đã cắt đứt quan hệ ngoại giao với Iran.

Bảo Nghi (lược dịch từ PressTV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top