ClockThứ Sáu, 10/02/2017 11:22

Thủ tướng Anh-Italy hội đàm về vướng mắc liên quan đến Brexit

Ngày 9/2, Thủ tướng Anh Theresa May và người đồng cấp Italy Paulo Gentiloni đã có cuộc hội đàm tại thủ đô London về những vướng mắc xung quanh việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit.

Anh bác đề xuất giành quyền phủ quyết Brexit cho các nghị sĩAnh công bố kế hoạch Brexit

Thủ tướng Anh Theresa May và người đồng cấp Italy Paulo Gentiloni. (Nguồn: PA)

Phát biểu trong cuộc họp báo chung sau hội đàm, Thủ tướng May khẳng định bà sẽ khởi động tiến trình đưa nước Anh rời EU vào cuối tháng Ba tới theo đúng kế hoạch. 

Bà May nêu rõ ưu tiên hàng đầu trong các cuộc đàm phán sắp tới là đạt được các thỏa thuận tự do thương mại toàn diện và hiệu quả giữa Anh và EU sau khi Anh rời liên minh.

Nữ Thủ tướng Anh cũng cho biết hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về tầm quan trọng của việc hợp tác thương mại song phương khi Anh không còn là một thành viên của EU. Hiện Anh là thị trường xuất khẩu thực phẩm lớn thứ 7 của Italy với giá trị hơn 22 triệu euro mỗi năm.

Về phần mình, Thủ tướng Italy Paulo Gentiloni hối thúc các nước EU sớm tiến hành các cuộc đàm phán mang tính xây dựng nhằm đạt được mối quan hệ hợp tác toàn diện với Anh sau Brexit.

Hai nhà lãnh đạo cũng thảo luận về sự cần thiết của việc đảm bảo cuộc sống ổn định cho công dân các nước EU khác đang sinh sống, làm việc tại Anh và các công dân Anh tại EU./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hội đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình

Chiều 12/12/2023, tại Trụ sở Trung ương Đảng, ngay sau Lễ đón chính thức, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã hội đàm với Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hội đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình
Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai hội đàm với Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc

Tối 12/12/2023, trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình và Phu nhân, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, đã hội đàm với đồng chí Thái Kỳ, Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị, Bí thư Ban Bí thư, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai hội đàm với Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Thái Lan

Theo đặc phái viên TTXVN, chiều 7/12, tại toà nhà Quốc hội Thái Lan đã diễn ra Lễ đón trọng thể Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam với sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội, đồng thời là Chủ tịch Hạ viện Thái Lan Wan Muhamad Noor Matha. Sau lễ đón trọng thể, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Thái Lan Wan Muhamad Noor Matha.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Thái Lan
Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
Return to top