Thế giới

Thủ tướng Anh lần đầu điện đàm với Tổng thống Mỹ Joe Biden

ClockChủ Nhật, 24/01/2021 11:15
Trong cuộc điện đàm, Thủ tướng Anh thể hiện mong muốn tiếp tục thắt chặt hợp tác với Mỹ về an ninh và quốc phòng.

Những “cửa ải” Tổng thống Biden phải đối mặt trong ngày đầu cầm quyềnLãnh đạo các nước chúc mừng ông Joe Biden nhậm chức tổng thống Mỹ

Ngày 23/1, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Joe Biden để thảo luận về các vấn đề hai bên cũng quan tâm. Đây là cuộc điện đàm đầu tiên giữa Thủ tướng Anh và tân Tổng thống Mỹ kể từ sau lễ nhậm chức của ông Biden hôm 20/1 vừa qua.

(Ảnh: FT)

Theo thông tin từ Văn phòng Thủ tướng Anh, trong cuộc điện đàm, Thủ tướng Anh cho biết, ông mong muốn tiếp tục thắt chặt hợp tác giữa 2 nước về an ninh và quốc phòng. Thủ tướng Anh cũng hoan nghênh quyết định của Tổng thống Biden đưa nước Mỹ trở lại Hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậu.

Trước Thủ tướng Anh Boris Johnson, Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng đã có cuộc điện đàm với  người đứng đầu hai nước láng giềng là Thủ tướng Canađa Justin Trudeau và Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador về vấn đề nhập cư, đại dịch COVID-19, hợp tác y tế và các vấn đề khác./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào

Sáng 20/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành, đơn vị liên quan về tình hình sản xuất, cung ứng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp, nhất là vào tháng cao điểm tiêu thụ điện năm 2024 và những năm tiếp theo.

Thủ tướng Phạm Minh Chính Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Return to top