ClockThứ Bảy, 21/01/2017 13:17

Thủ tướng Anh: Ông Trump "thừa nhận tầm quan trọng của NATO"

TTH.VN - Theo tờ AFP ngày 21/1, Thủ tướng Anh Theresa May tin tưởng Tổng thống Mỹ Donald Trump "thừa nhận tầm quan trọng và ý nghĩa của NATO", mặc dù trước đó ông Trump cho rằng, liên minh quân sự này đã lỗi thời.

Thế giới chuẩn bị như thế nào cho một “thời đại Trump”?NATO nhận được sự bảo đảm về hợp tác từ ông Donald TrumpBáo Đức: NATO sợ ông Trump sẽ đưa quân Mỹ ra khỏi châu Âu

Thủ tướng Anh Theresa May. Ảnh: Reuters

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Financial Times, bà May nói: "Tôi cũng tin tưởng rằng, Mỹ sẽ nhận ra tầm quan trọng của sự hợp tác mà chúng tôi có ở châu Âu, nhằm đảm bảo quốc phòng chung và an ninh tập thể".

Theo tờ Downing Street, Thủ tướng Anh dự kiến ​​có cuộc gặp với ông Trump vào mùa xuân. Tuy nhiên, hãng tin FT cho rằng, bà May có thể đến Washington vào đầu tháng tới.

Sau buổi lễ nhậm chức vào ngày 20/1, bà May đã gửi lời chúc mừng đến Trump .

"Từ các cuộc trò chuyện của chúng tôi cho đến nay, tôi biết cả hai chúng tôi đều cam kết thúc đẩy mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước, đồng thời làm việc cùng nhau cho sự thịnh vượng và an ninh của người dân trên cả hai bờ Đại Tây Dương. Tôi mong muốn thảo luận về những vấn đề này và nhiều vấn đề nữa khi chúng tôi gặp nhau ở Washington", bà May nói thêm.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Anh Boris Johnson cho biết, hàng tỷ người đang mong ông Trump có thể thành công trong "những thách thức rất lớn" ở phía trước.

"Chúng tôi ở Vương quốc Anh sẽ làm việc cho sự ổn định, thịnh vượng và an ninh của thế giới với Tổng thống Donald Trump", ông Johnson phát biểu trong một tuyên bố.

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP & SCMP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm mặt một số sự kiện nổi bật trong năm 2022

2022 được nhận định là một năm với nhiều sự kiện bất ngờ, khi nước Anh mất đi một Nữ hoàng và Nhật Bản cũng mất đi một Cựu Thủ tướng, thiên nhiên cũng một lần nữa tự chối bỏ qua cho loài người. Bên cạnh đó, 2022 cũng là một năm xung đột ở châu Âu.

Điểm mặt một số sự kiện nổi bật trong năm 2022
Return to top