Thế giới

Thủ tướng Anh Rishi Sunak cần được đánh giá dựa trên năng lực

ClockThứ Ba, 01/11/2022 14:13
TTH.VN - Khi ông Rishi Sunak đảm nhận vị trí Thủ tướng Anh đầu tiên gốc Nam Á, công chúng Anh cho biết, ông sẽ được đánh giá dựa trên thành tích của mình, thay vì chủng tộc, màu da hay nền tảng dân tộc.

Tân Thủ tướng Anh nhậm chức, cam kết đối phó với nhiều thách thứcTân thủ tướng Anh kiện toàn nội các ngay sau khi nhậm chứcÔng Sunak cam kết mang lại “ổn định và thống nhất” cho nước AnhÔng Boris Johnson chính thức từ chức, tuyên bố ủng hộ tân Thủ tướng Anh Liz TrussThủ tướng Anh lần đầu điện đàm với Tổng thống Mỹ Joe Biden

Tân Thủ tướng Anh Rishi Sunak. Ảnh minh họa: Xinhua/Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Wilt Gerthart, 51 tuổi, một doanh nhân cho biết thật “tuyệt vời” khi ông Rishi Sunak trở thành Thủ tướng.

Ở tuổi 42, ông Rishi Sunak cũng là Thủ tướng Anh trẻ nhất trong lịch sử hiện đại.

Khi được hỏi liệu Thủ tướng Rishi Sunak có ý chí đối phó với các vấn đề của đất nước hay không, doanh nhân Wilt Gerthart chia sẻ: “Tôi tin rằng ông ấy vẫn khá bỡ ngỡ và có nhiều điều mới mẻ trong lĩnh vực chính trị. Tuy nhiên, ông ấy dường như là một người có tính cách khá kiên quyết. Ông ấy là một người đàn ông trẻ tuổi. Do đó, sẽ có rất nhiều điều để mong chờ khi Thủ tướng bày tỏ ý kiến và kế hoạch của mình”.

Tân Thủ tướng Anh Rishi Sunak phải đối mặt với hàng loạt vấn đề, bao gồm tình trạng kinh tế bất ổn mà đất nước đang phải trải qua do các chính sách của người tiền nhiệm Liz Truss, bên cạnh đó cũng phải kể đến khủng hoảng chi phí sinh hoạt, siêu lạm phát và giá năng lượng tăng liên tục.

Lý lịch không quan trọng

Paul, một du khách người Scotland cho biết, Thủ tướng mới có thể hiểu rõ những người cần hỗ trợ bởi ông ấy giàu có.

Thêm vào đó, xuất thân của ông Rishi Sunak cũng không gây ra bất kỳ ảnh hưởng gì. Nó không tạo nên bất kỳ sự khác biệt nào. “Ông ấy đã được bầu làm Thủ tướng. Bởi vậy tôi hi vọng Tân Thủ tướng sẽ tôn trọng mọi người và đó là cách mọi chuyện phải diễn ra”, ông Paul chia sẻ.

Trong một ý kiến có liên quan, Aileen, một người hưu trí 71 tuổi cho hay, cũng như khi Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama lên nắm quyền, người ta cũng nói rất nhiều về ông. Tuy nhiên, Tân Thủ tướng Rishi Sunak sẽ có “ảnh hưởng tốt”.

“Tôi nghĩ rằng thật tốt khi ông ấy là người theo đạo Hindu vì tôi cho rằng, điều quan trọng là mọi người có niềm tin tôn giáo và họ có những tiêu chuẩn rất cao về việc cống hiến cho cộng đồng. Vì vậy, tôi cho rằng ông Rishi Sunak sẽ có và sẽ thể hiện tốt sự chính trực của mình. Ông ấy sẽ có ảnh hưởng ất tốt và tôi tin ông ấy sẽ cố gắng lãnh đạo một cách chính trực. Tân Thủ tướng sẽ nhận được sự hỗ trợ của rất nhiều cộng đồng khác. Và dường như ông ấy biết cách hoạt động và phân phối tiền bạc, thứ mà mọi người cần để phát triển đất nước. Do đó, điều này sẽ mang lại các tác động tốt”, bà Aileen cho hay.

Nếu ông Rishi Sunak làm tốt nhiệm vụ, nếu ông ấy có thể cải thiện tài chính của đất nước và chăm sóc, đồng thời quan tâm đến những người đang cần được hỗ trợ, điều đó sẽ rất đáng giá.

Màu da không quan trọng

Prakash, một công dân gốc Á khi được phỏng vấn chia sẻ, xuất thân châu Á của Tân Thủ tướng Anh Rishi Sunak hoàn toàn không quan trọng.

“Không quan trọng ông ấy có phải là người châu Á hay không. Tất cả những gì quan trọng là năng lực. Liệu ông có đủ quyền lực để quản lý đất nước, đặc biệt là khi tình hình vào thời điểm này đang rất hỗn loạn mới là điều đáng quan tâm. Màu da không quan trọng. Ông ấy sinh ra và lớn lên ở Anh nên tôi cho rằng không có lý do gì khiến ông Rishi Sunak khác với bất kỳ Thủ tướng Anh nào khác trước đây”, ông Prakash chia sẻ.

Trong một chia sẻ khác, Alicia Parker, một người mẫu cho biết, việc ông Rishi Sunak trở thành Thủ tướng là điều “thật tuyệt vời”.

Cô cho rằng, hiện chúng ta đang sống trong một thế hệ mới, nơi chúng ta cần có sự hòa nhập nhiều hơn với các dân tộc thiểu số khác nhau. Thật tốt khi ông Rishi Sunak trở thành Thủ tướng vào dịp lễ Diwali.

Khi được hỏi về bản sắc dân tộc Anh của nhà lãnh đạo mới, cô Alicia cho biết, Vương quốc Anh là một quốc gia đa văn hóa, do vậy không nên nghi ngờ về bản sắc của người dân.

Đan Lê (Lược dịch từ Khmer Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

Trong phát biểu sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu về Trí tuệ Nhân tạo (AISS) diễn ra tại Anh, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, các quốc gia cần hợp tác cùng nhau để hiểu rõ hơn về trí tuệ nhân tạo (AI) một cách đúng đắn để phát triển và triển khai Frontier AI, cũng như định hình các biện pháp bảo vệ nó.

Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức
Return to top