ClockChủ Nhật, 07/01/2018 21:05

Thủ tướng Anh sẽ thay đổi Nội các trong ngày hôm nay

TTH - Thủ tướng Anh Theresa May sẽ công bố một số thay đổi trong Nội các của quốc gia này trong ngày hôm nay (8/1), theo nguồn tin từ hãng thông tấn Sunday Times.

Thủ tướng Anh đến Brussels gặp Chủ tịch Uỷ ban châu ÂuThủ tướng Anh dự kiến thăm Nhật Bản vào cuối tháng 8/2017

Thủ tướng Anh Theresa May. Ảnh: AFP

Tuy nhiên, nguồn tin nói trên khẳng định, các Bộ trưởng Ngoại giao, Tài chính, Nội vụ và Brexit sẽ được giữ nguyên. Cuộc cải tổ lần này được thực hiện với mục đích đưa một số phụ nữ trẻ tuổi vào Nội các, trong một nỗ lực nhằm thu hút sự ủng hộ của cử tri đối với chính quyền.

Các Bộ trưởng dự kiến được cho thôi giữ chức hoặc chuyển sang các vị trí khác bao gồm: Chủ tịch Đảng Bảo thủ Patrick McLoughlin, Bộ trưởng Giáo dục Justine Greening, Bộ trưởng Kinh doanh Greg Clark và Chủ tịch Hạ viện Andrea Leadsom.

THANH NGÂN

(Lược dịch từ Straitstimes, Sputniknews & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm mặt một số sự kiện nổi bật trong năm 2022

2022 được nhận định là một năm với nhiều sự kiện bất ngờ, khi nước Anh mất đi một Nữ hoàng và Nhật Bản cũng mất đi một Cựu Thủ tướng, thiên nhiên cũng một lần nữa tự chối bỏ qua cho loài người. Bên cạnh đó, 2022 cũng là một năm xung đột ở châu Âu.

Điểm mặt một số sự kiện nổi bật trong năm 2022
Ông Sunak cam kết mang lại “ổn định và thống nhất” cho nước Anh

Thủ tướng sắp tới của Anh Rishi Sunak tuyên bố sẽ mang lại “sự ổn định và thống nhất” giữa thời điểm nước này đang phải đối mặt với nhiều thách thức kinh tế và bất ổn chính trị, sau khi ông được bầu làm tân lãnh đạo của Đảng Bảo thủ cầm quyền, hãng tin AFP sáng nay (25/10) cho biết.

Ông Sunak cam kết mang lại “ổn định và thống nhất” cho nước Anh
Return to top