ClockThứ Năm, 03/03/2016 22:33

Thủ tướng Anh thăm Pháp khẳng định lợi ích an ninh của EU

TTH - Thủ tướng Anh David Cameron hôm 3/3 có chuyến thăm Pháp nhằm lập luận rằng, việc Anh tiếp tục là thành viên của Liên minh châu Âu (EU) sẽ giúp nước này tăng cường an ninh.

3 triệu việc làm sẽ bị ảnh hưởng nếu Anh rời khỏi EUEU & Anh “còn nhiều việc phải làm”

“Tôi tin rằng, vị trí thành viên EU của Anh sẽ giúp chúng ta có mức độ an ninh cao hơn và quyền hạn lớn hơn đối với các vấn đề toàn cầu”, ông Cameron phát biểu trước thềm hội nghị thượng đỉnh Anh-Pháp ở thành phố Amiens, Pháp.

Thủ tướng David Cameron trong một chiến dịch vận động ủng hộ Anh ở lại EU. Ảnh: Reuters

Theo Thủ tướng Anh, đây là hội nghị thượng đỉnh đầu tiên được hai nước tổ chức kể từ khi nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) thực hiện vụ tấn công kinh hoàng làm 130 người thiệt mạng ở Paris cuối tháng 11 vừa qua, đồng thời là “cơ hội để hai bên thảo luận phương hướng hợp tác chặt chẽ hơn nữa, nhằm mang lại sự an toàn cho người dân”.

Trong đó, hợp tác song phương bao gồm việc hợp tác gần gũi hơn giữa lực lượng cảnh sát hai nước, cũng như chia sẻ thêm nhiều thông tin an ninh.

Ngoài ra, vấn đề chống khủng bố, khủng hoảng người tị nạn của châu Âu, các cuộc xung đột ở Syria và Libya dự kiến ​​cũng được thảo luận tại hội nghị thượng đỉnh nói trên.

Bên cạnh đó, hai nhà lãnh đạo có kế hoạch công bố một dự án trị giá 1,5 tỷ bảng Anh với mục tiêu xây dựng nguyên mẫu của thế hệ máy bay không người lái tiếp theo. Được biết, mỗi bên sẽ đóng góp khoảng 750 triệu bảng Anh.

LÊ THẢO (Lược dịch từ Reuters & Dailymail)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
NGÂN HÀNG PHÁT TRIỂN CHÂU Á (ADB):
Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU

Trong một thế giới mà các khoảng cách ngày càng thu hẹp, khu vực châu Á - Thái Bình Dương là minh chứng cho sức mạnh của hội nhập kinh tế và xã hội. Hội nhập kinh tế ở khu vực này "hiện đang được xếp hạng gần" với Liên minh châu Âu (EU) về chuỗi giá trị khu vực và hội nhập xã hội, theo một báo cáo do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) công bố ngày 26/2.

Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU
Cuộc khủng hoảng Biển Đỏ: Các nhà bán lẻ yêu cầu EU hành động nhiều hơn

Tổ chức thương mại đại diện cho các doanh nghiệp bán sỉ và bán lẻ trên toàn Liên minh châu Âu (EuroCommerce) vừa lên tiếng kêu gọi các tổ chức và quốc gia thành viên của Liên minh châu Âu (EU) giải quyết cuộc khủng hoảng Biển Đỏ đã làm gián đoạn hoạt động thương mại. Đồng thời, trong một lá thư gửi đến Bộ trưởng Ngoại giao Bỉ, EuroCommerce cho biết, cuộc khủng hoảng này đã gây ra “những tác động to lớn” đến các doanh nghiệp.

Cuộc khủng hoảng Biển Đỏ Các nhà bán lẻ yêu cầu EU hành động nhiều hơn

TIN MỚI

Return to top