Thế giới

Thủ tướng Australia cảnh báo nguy cơ đại khủng hoảng

ClockThứ Hai, 23/03/2020 14:58
"Australia đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng kinh tế chưa từng có kể từ sau Đại suy thoái. Hàng chục nghìn người đang xếp hàng tại các văn phòng Centrelink (phụ trách thanh toán an sinh xã hội). Đây là cú sốc kinh tế lớn nhất mà đất nước chúng ta phải đối mặt trong nhiều thế hệ", Thủ tướng Australia Scott Morrison nói trong buổi họp ngày 22/3 tại quốc hội.

Australia chi thêm 66 tỷ AUD để đối phó với dịch Covid-19Australia đóng cửa biên giới đối với người nước ngoàiAustralia khuyến khích Ấn Độ tham gia hiệp định RCEPAustralia mở cửa lại cho một số học sinh Trung Quốc sau lệnh cấm vì COVID-1975% dân số Australia bị tác động bởi thảm họa cháy rừngAustralia: Đối mặt với hậu quả sau thảm họa cháy rừng

Thủ tướng Morrison cảnh báo sẽ có thêm nhiều người mất việc trong các tuần tới sau khi Australia đóng cửa các dịch vụ không thiết yếu như quán bar, sòng bạc và phòng tập gym, đồng thời cấm người nước ngoài nhập cảnh. Một số bang của Australia áp lệnh hạn chế đi lại với các địa phương khác, cấm tất cả các chuyến đi không cần thiết.

Thủ tướng Australia Scott Morrison trong buổi họp báo tại quốc hội ngày 22/3. Ảnh:AFP

Morrison cảnh báo các biện pháp chống Covid-19 có thể được áp dụng tại Australia trong 6 tháng để ngăn nCoV. "Covid-19 là sự kiện trăm năm của Australia. 2020 sẽ là năm khó khăn nhất trong đời của chúng tôi", Morrison nói.Chương trình Centrelink cho biết họ đang nhận "một lượng lớn yêu cầu", kêu gọi dân Australia không tới văn phòng "trừ khi có yêu cầu quan trọng". Cổng thông tin trực tuyến của chính phủ Australia bị sập khi những người tìm việc đổ xô đăng ký khoản trợ cấp 317 USD để hỗ trợ chống Covid-19.

Covid-19 khởi phát từ Trung Quốc vào tháng 12/2019, đã xuất hiện tại 192 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 337.000 ca nhiễm nCoV, hơn 14.600 người chết và hơn 98.000 người đã hồi phục. Australia ghi nhận hơn 1.600 ca nhiễm nCoV, trong đó 7 người chết và hơn 80 người đã bình phục.
Theo Vnexpress
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh
Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030

Hãng dự báo và phân tích tình hình kinh tế Oxford Economics cho biết, lượng khí thải carbon của Australia không giảm đủ nhanh để đạt được mục tiêu khí hậu vào năm 2030, trong bối cảnh việc triển khai năng lượng tái tạo mất nhiều thời gian hơn so với dự đoán ban đầu.

Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030
Australia cảnh báo rủi ro tài chính nghiêm trọng từ biến đổi khí hậu

Một báo cáo mới của Chính phủ Australia cảnh báo rằng tình trạng biến đổi khí hậu ngày càng tồi tệ ở nước này có thể khiến các công ty bảo hiểm và ngân hàng rút dịch vụ của họ khỏi các cộng đồng dễ bị tổn thương trước các sự kiện cực đoan. Điều này có thể gây ra “hiệu ứng xếp tầng” trên toàn bộ nền kinh tế.

Australia cảnh báo rủi ro tài chính nghiêm trọng từ biến đổi khí hậu
Return to top