Thế giới

Thủ tướng Campuchia Hun Sen nhận lời mời tham dự Hội nghị cấp cao Mỹ - ASEAN

ClockThứ Bảy, 30/04/2022 09:39
TTH.VN - Mới đây, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã gửi thư cho Tổng thống Mỹ Joe Biden với nội dung liên quan đến Hội nghị cấp cao Mỹ - ASEAN sẽ được tổ chức tại Mỹ từ ngày 12 – 13/5.

Vai trò quan trọng của ASEAN trong giải quyết khủng hoảng ở MyanmarIndonesia gấp rút chuẩn bị cho Hội nghị cấp cao đặc biệt ASEANKhai mạc Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN về ứng phó với dịch COVID-19Hội nghị ASEAN thúc đẩy quan hệ đối tác vì sự phát triển bền vữngASEAN – Australia ký kết thỏa thuận hợp tác chống khủng bố

Thủ tướng Campuchia Hun Sen trong một phát biểu. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN/Vietnam+

Trong thư, ông Hun Sen cảm ơn lời mời đến tham dự hội nghị cấp cao của Tổng thống Joe Biden với hi vọng sự kiện sẽ củng cố quan hệ giữa ASEAN và Mỹ.

Về quan hệ giữa hai bên, Thủ tướng Hun Sen cho biết, Campuchia ủng hộ mạnh mẽ nỗ lực nâng tầm quan hệ Mỹ - ASEAN lên thành Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện.

“Tôi tin tưởng rằng Hội nghị cấp cao đặc biệt lần này sẽ là cơ hội tuyệt vời để chúng ta thảo luận về việc tăng cường hơn nữa hợp tác và trao đổi quan điểm về những mối quan tâm chung”, Thủ tướng Hun Sen nhấn mạnh.

Theo lịch trình, Thủ tướng Hun Sen sẽ bay đến Mỹ vào ngày 10/5 và có cuộc gặp với 1.000 công dân Mỹ gốc Khmer vào ngày 11/5, sau đó tham gia Hội nghị cấp cao đặc biệt vào ngày 12/5 và 13/5. Ông sẽ quay về Campuchia vào ngày 15/5.

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết, trước thách thức chưa từng có và những cơ hội mới, Mỹ và ASEAN đã cùng nhau hợp tác để chống lại đại dịch COVID-19 và củng cố hệ thống y tế khu vực, tăng cường tham vọng về khí hậu, thúc đẩy khả năng phục hồi của chuỗi cung ứng, tăng tốc đổi mới và tăng cường mối quan hệ giữa nhân dân hai bên.

Tổng thống Joe Biden khẳng định, khi làm như vậy, chúng ta đã nâng cao tầm nhìn chung về một khu vực tự do và cởi mở như những gì được nêu trong Triển vọng ASEAN về Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương và Chiến lược Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương của Mỹ.

Đan Lê (Lược dịch từ Khmer Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top