ClockThứ Ba, 15/11/2016 13:53

Thủ tướng Canada bắt đầu chuyến công du Mỹ Latinh

TTH.VN - Từ ngày 15-18/11, Thủ tướng Canada Justin Trudeau có chuyến thăm chính thức đến Cuba và Argentina, trong một nỗ lực nhằm đổi mới và tăng cường mối quan hệ của Ottawa với các nước này.

Canada sẵn sàng mở lại đàm phán về thương mại tự do với ông TrumpCanada đặt mục tiêu tiếp nhận 300.000 người nhập cư hàng nămCanada công bố kế hoạch áp giá carbon vào năm 2018Cuba chào đón lãnh đạo và giới doanh nghiệp của Canada

Thủ tướng Canada Justin Trudeau. Ảnh: Reuters

Trong khuôn khổ chuyến thăm, ông Trudeau sẽ tìm cách đổi mới và tăng cường mối quan hệ của Canada với Cuba và Argentina, cũng như hợp tác chặt chẽ hơn về "sự phát triển bền vững trong lĩnh vực kinh tế, quản trị toàn diện, an ninh, biến đổi khí hậu và bình đẳng giới".

"Cuba và Argentina là hai trong số các đối tác gần gũi nhất của chúng tôi ở bán cầu. Tôi mong muốn được làm việc với Chủ tịch Cuba Raul Castro và Tổng thống Argentina Mauricio Macri để kích thích hơn nữa thương mại và đầu tư với Canada, phát triển tầng lớp trung lưu và tăng cường gần gũi hơn quan hệ nhân dân vì lợi ích của tất cả công dân", Thủ tướng Trudeau cho biết trước thềm chuyến thăm.

Sau chuyến thăm đến các quốc gia nói trên, ông Trudeau sẽ đến Peru để tham dự Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 24 diễn ra từ ngày 19-20/11 tới đây.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyển đổi số bắt đầu từ kho bạc số

Hoàn thiện cơ chế, chính sách và quy trình nghiệp vụ theo chiến lược phát triển Kho bạc Nhà nước số giai đoạn 2021 - 2030 đang được Kho bạc Nhà nước tỉnh thực hiện, tạo nên những chuyển biến trong cải cách hành chính.

Chuyển đổi số bắt đầu từ kho bạc số
Đổi mới bắt đầu từ người thầy

Thực tiễn triển khai Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) mới ở Thừa Thiên Huế cho thấy, đổi mới phải bắt đầu từ đội ngũ giáo viên trực tiếp đứng lớp.

Đổi mới bắt đầu từ người thầy

TIN MỚI

Return to top