Thế giới

Thủ tướng Canada Justin Trudeau triệu tập Quốc hội vào ngày 5/12

ClockThứ Tư, 13/11/2019 09:01
Văn phòng Thủ tướng Canada cho biết Thủ tướng Justin Trudeau sẽ triệu tập Quốc hội vào ngày 5/12 tới, 46 ngày sau cuộc tổng tuyển cử.

Học giả Canada tin vào triển vọng hợp tác tích cực với Việt NamTổng tuyển cử tại Canada: 4,7 triệu cử tri đi bầu cử sớmThủ tướng Canada Trudeau kêu gọi cử tri bỏ phiếu cho đảng Tự doCanada là nơi làm việc yêu thích nhất thế giớiThủ tướng Canada Justin Trudeau tuyên bố giải tán Quốc hộiCuba đề nghị Canada giúp chấm dứt các lệnh trừng phạt Venezuela của Hoa Kỳ

Thủ tướng Canada Justin Trudeau. Nguồn: AFP/TTXVN

Các nghị sỹ sẽ quay trở lại làm việc vào ngày 5/12 để bầu Chủ tịch Hạ viện, sau khi chương trình hành động của Chính phủ mới được công bố.

Thủ tướng Trudeau đã tái đắc cử nhiệm kỳ hai trong cuộc tổng tuyển cử ngày 21/10 vừa qua, nhưng để mất thế đa số tại Hạ viện. Nội các mới dự kiến sẽ được công bố vào ngày 20/11 tới.

Thủ tướng Trudeau cho biết chương trình nghị sự đầu tiên của Chính phủ sẽ là thực hiện việc cắt giảm thuế như đã hứa với người dân Canada.

Giới quan sát cho rằng việc triệu tập quốc hội vào tháng 12 cho thấy, có thể Thủ tướng lên kế hoạch cập nhật ngân sách trước khi kết thúc năm 2019.

Đảng Tự do dự kiến thâm hụt ngân sách trong năm 2020 ở mức khoảng 27 tỷ CAD (20,4 tỷ USD), ghi dấu lần đầu tiên kể từ năm 2012 con số này vượt mức 1% GDP.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm

Ngày 5/2, chính phủ Canada tuyên bố gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà ở nước này thêm 2 năm, động thái được thực hiện nhằm giải quyết những lo ngại về việc người dân Canada bị đẩy ra khỏi thị trường nhà ở ở các thành phố và thị trấn trên khắp đất nước.

Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm
Return to top