ClockThứ Bảy, 18/02/2017 07:04

Thủ tướng Canada kêu gọi tăng cường lợi ích xã hội từ nền kinh tế

TTH.VN - Thủ tướng Canada Justin Trudeau hôm 17/2 nói rằng, các nhà hoạch định chính sách kinh tế quốc tế cần tập trung hơn vào việc tạo ra tăng trưởng kinh tế có lợi cho một phạm vi rộng lớn hơn của xã hội toàn cầu.

Thủ tướng Canada chào đón tất cả người nhập cưThủ tướng Canada sẽ tiến hành cải tổ nội các

Thủ tướng Canada Justin Trudeau. Ảnh: Reuters

Chính sách kinh tế cần tập trung nhiều hơn vào việc giúp các tầng lớp trung lưu và những người phấn đấu để tham gia vào đó, ông Trudeau nói trong một bài phát biểu tại thành phố Hamburg, Đức.

Thủ tướng Canada cũng đưa ra một cảnh báo gián tiếp rằng, chính sách kinh tế tập trung vào các bộ phận nhỏ của xã hội sẽ tạo ra sự bất bình đẳng dẫn đến sự tức giận, có thể thúc đẩy chủ nghĩa cực đoan.

"Cho dù bạn là một doanh nghiệp hay một Chính phủ, đây chính là lúc để nhận ra rằng, sự tức giận và lo lắng mà chúng ta thấy trên thế giới đến từ một nơi rất thực tế", ông Trudeau khẳng định.

Theo nhà lãnh đạo Canada, bất bình đẳng ngày càng tăng khiến mọi người mất niềm tin vào Chính phủ của họ và không tin tưởng vào người thuê họ làm việc. Nhiều người trên khắp thế giới đang lo lắng về tương lai.

"Đây chính là lúc nhận ra thực tế về những thách thức mà tầng lớp trung lưu, cũng như những người đang nỗ lực để tham gia vào tầng lớp này phải đối mặt. Cho dù mục đích của bạn là xây dựng một công ty thành công, hay dẫn dắt một Chính phủ được tôn trọng và có hiệu quả, đây là lúc để nhận ra rằng, các phương pháp cũ không còn hiệu quả nữa. Chúng ta phải giải quyết các nguyên nhân gốc rễ của những lo lắng đó và nhận biết nền kinh tế đang thay đổi tác động đến cuộc sống của người dân ra sao", ông Trudeau nói thêm.

Các công ty phải cung cấp cho công nhân con đường để cập nhật và hiện đại hóa kỹ năng của họ, trong một thế giới đang thay đổi, nhà lãnh đạo Canada nhấn mạnh.

"Bạn phải là một phần của cộng đồng nơi bạn hoạt động, nhận ra rằng các thị trấn và thành phố hỗ trợ cho bạn và bạn phải hỗ trợ lại họ. Nơi làm việc và phòng họp đặc biệt của công ty cần phản ánh sự đa dạng của xã hội", ông Trudeau kết luận.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters & News2read)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

Ngày 11/4, cơ quan chức năng huyện Quảng Điền phát đi thông tin cảnh báo: Có một số kẻ xấu lập giả các trang mạng xã hội (MXH) tương tự các trang đã có từ lâu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện để kêu gọi từ thiện nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện
Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

Theo tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 100 nhà lãnh đạo toàn cầu vừa lên tiến kêu gọi các chính phủ nhanh chóng thống nhất để đạt được một thỏa thuận quốc tế đầy tham vọng và công bằng nhằm tăng cường sự chuẩn bị chung của thế giới và ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai
Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

TIN MỚI

Return to top