ClockThứ Ba, 17/10/2017 08:23

Thủ tướng chỉ đạo tiếp tục hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả thiên tai

TTH.VN - Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến chỉ đạo tiếp tục tập trung hỗ trợ tỉnh Hòa Bình và các địa phương khắc phục hậu quả thiên tai.

Nội dung ý kiến chỉ đạo như sau:

Xét báo cáo và đề nghị của UBND tỉnh Hòa Bình tại các văn bản số 214/BC-UBND ngày 15/10/2017, số 213/BC-UBND ngày 14/10/2017 và của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Hòa Bình tại văn bản số 388/BC-BCSĐ ngày 12/10/2017 về tình hình thiệt hại do ảnh hưởng của mưa lũ và sạt lở đất do mưa lớn trên địa bàn tỉnh Hòa Bình, Thủ tướng Chính phủ có ý kiến như sau:

1. Về công tác khắc phục hậu quả thiên tai: Yêu cầu UBND tỉnh Hòa Bình và các bộ, cơ quan có liên quan tiếp tục triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 1560/CĐ-TTg ngày 12/10/2017 về việc tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ tại các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, trong đó có tỉnh Hòa Bình, tập trung một số nhiệm vụ cụ thể sau:

- UBND tỉnh Hòa Bình bằng mọi biện pháp tiếp cận, tổ chức cứu trợ lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm cho người dân tại các khu vực bị thiên tai, nhất là các xã vùng cao của huyện Đà Bắc, không để người dân bị đói, rét, bệnh tật; bố trí chỗ ở tạm, có phương án tái định cư cho các hộ bị mất nhà cửa do lũ, sạt lở đất, các hộ phải di dời.

- Bộ Giao thông vận tải phối hợp với UBND tỉnh Hòa Bình chỉ đạo các cơ quan chức năng huy động lực lượng, phương tiện tập trung khắc phục nhanh các tuyến giao thông, sớm thông tuyến vào một số xã còn bị cô lập đường bộ tại khu vực vùng cao của huyện Đà Bắc, phục vụ công tác cứu trợ, khắc phục thiên tai.

- Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Bộ Quốc phòng chỉ đạo Quân khu 3 và các lực lượng cứu hộ cứu nạn tiếp tục phối hợp, hỗ trợ UBND tỉnh Hòa Bình tổ chức tìm kiếm những người còn mất tích.

- Bộ Quốc phòng, Bộ Công an huy động lực lượng hỗ trợ nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng của đợt mưa lũ vừa qua sửa chữa nhà cửa, dọn vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả sau lũ theo đề xuất của các địa phương, trong đó có tỉnh Hòa Bình.

- Bộ Y tế chủ động xử lý, hỗ trợ cơ số thuốc cần thiết theo đề nghị của các địa phương, chỉ đạo lực lượng y tế cơ sở triển khai các biện pháp bảo đảm vệ sinh môi trường, tiêu độc khử trùng, phòng chống dịch bệnh, nhất là tại các khu vực bị ngập lũ.

- Các Bộ: Giao thông vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương, Xây dựng và các bộ, ngành khác theo chức năng quản lý nhà nước và nhiệm vụ được giao chỉ đạo cơ quan chức năng phối hợp, hỗ trợ địa phương khắc phục hậu quả thiên tai, sớm khôi phục sản xuất, ổn định sinh hoạt của nhân nhân, nhất là đối với hệ thống giao thông, điện, sản xuất nông nghiệp.

2. Đối với tình trạng sạt lở đất tại đồi Ông Tượng và một số khu vực khác:

- Tiếp tục rà soát, tổ chức di dời ngay các hộ dân, các cơ sở sản xuất-kinh doanh ra khỏi các khu vực nguy hiểm, không bảo đảm an toàn; chủ động triển khai các phương án di chuyển dân, tái định cư, hỗ trợ ổn định đời sống nhân dân theo chế độ, chính sách hiện hành.

- UBND tỉnh Hòa Bình chỉ đạo tiếp tục tăng cường quan trắc, theo dõi giám sát diễn biến sạt lở để chủ động cảnh báo, triển khai các biện pháp phù hợp bảo đảm an toàn tính mạng của người dân, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản và cơ sở hạ tầng của nhân dân và nhà nước.

- Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các Bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông, Xây dựng, Khoa học và Công nghệ, Ủy ban Dân tộc, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, các cơ quan liên quan và các nhà khoa học tổ chức Đoàn công tác liên ngành kiểm tra thực tế, phối hợp với địa phương nghiên cứu, đánh giá nguyên nhân, tác động, ảnh hưởng của hiện tượng sạt lở đất tại khu vực trên đến khu dân cư và công trình lân cận trong khu vực để chủ động đề xuất các giải pháp phù hợp bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân và nhà nước.

3. Giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các Bộ: Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính và các cơ quan có liên quan khẩn trương rà soát, xây dựng Dự án tổng thể di dời dân cư khẩn cấp phòng chống lũ ống, lũ quét, sạt lở đất tại các địa phương, nhất là tại các tỉnh miền núi phía Bắc, trong đó có tỉnh Hòa Bình, đề xuất, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tắt sóng 2G: Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng

Theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên phạm vi toàn quốc, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Để không có người dân, khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, cơ quan chức năng cùng các nhà mạng đã chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng.

Tắt sóng 2G Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng
Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai

Sáng 14/3, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức hội thảo phổ biến hướng dẫn các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa theo quy định của Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa, Nghị định 80/2021/NĐ-CP và các Thông tư hướng dẫn thi hành.

Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai
Hỗ trợ nông dân nhân rộng mô hình kinh tế

Các cấp Hội Nông dân (HND) trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh hoạt động hướng dẫn và hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế thông qua việc phối hợp tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân (HVND) tham gia các mô hình phát triển kinh tế theo chuỗi liên kết nhằm nâng cao chất lượng và giá trị nông sản, góp phần tăng thu nhập cho người dân.

Hỗ trợ nông dân nhân rộng mô hình kinh tế
​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo
Return to top