ClockThứ Năm, 16/10/2014 10:08

Thủ tướng dự Diễn đàn Kinh tế Việt Nam-Baden Wuerttemberg

TTH.VN - Tại Thành phố Stuttgart, Thủ phủ Bang Baden Wuerttemberg (Đức), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến dự Diễn đàn Kinh tế Việt Nam - Baden Wuerttemberg.

Phát biểu tại đây, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, Việt Nam và Đức có quan hệ truyền thống tốt đẹp và đang ngày càng phát triển tích cực trên các lĩnh vực. Nhiều tập đoàn, công ty Đức đang kinh doanh, đầu tư thành công tại Việt Nam.

Đức hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam ở châu Âu với kim ngạch hai chiều năm 2013 đạt gần 8 tỷ USD, chiếm hơn 20% tổng kim ngạch thương mại Việt Nam-EU. Đức cũng là một trong những nhà tài trợ phát triển (ODA) lớn nhất cho Việt Nam. “Chúng tôi hoan nghênh luồng vốn đầu tư từ Đức với nhiều dự án có chất lượng cao, công nghệ hiện đại, sáng tạo, thân thiện với môi trường, trong đó có nhiều tập đoàn, công ty danh tiếng của Đức như Siemens, Mercedes-Benz, Adidas, B.Braun, Allianz... đã có mặt tại Việt Nam từ rất sớm và đang sản xuất kinh doanh rất hiệu quả”, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu.
 
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng cho rằng, đầu tư của Đức tại Việt Nam hiện nay vẫn còn rất khiêm tốn, chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của hai nước. CHLB Đức hiện mới đứng thứ 5/23 nước châu Âu đã có đầu tư tại Việt Nam với 232 dự án, tổng số vốn gần 1,5 tỷ USD. Trong thời gian tới, hai bên cần phải tăng cường, thúc đẩy hơn nữa các hoạt động đầu tư kinh doanh, phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của cả hai để phục vụ cho các mục tiêu hợp tác và phát triển, đem lại lợi ích thiết thực cho cả Việt Nam và Đức./.
 
Q.BĐT
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi

Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cũng như cơ quan chức năng liên quan đang gấp rút chạy đua để thực hiện mục tiêu đến 31/3/2024 hoàn thành triển khai xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đối với lĩnh vực xăng dầu.

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi
Return to top