ClockThứ Ba, 01/03/2016 09:50

Thủ tướng Đức bảo vệ chủ trương mở cửa với người tị nạn

Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 29/2 tái khẳng định chính sách mở cửa đối với người tị nạn Syria, vốn đang bị nhiều người bị chỉ trích.

Lãnh đạo Đức, Pháp: Khủng hoảng di cư cần giải pháp của EUThủ tướng Angela Merkel: Tị nạn ở Đức chỉ là tạm thời

Thủ tướng Đức Angela Merkel. Ảnh: AP

Trong một phát biểu hướng tới những người ủng hộ đảng Liên minh Dân chủ Cơ Đốc Giáo (CDU) của mình, bà Merkel cho biết, Lebanon và Thổ Nhĩ Kỳ đã tiếp nhận thêm nhiều người tị nạn hơn số lượng mà châu Âu sẵn sàng tiếp nhận.

Cụ thể, Lebanon hiện có 1,5 triệu người tị nạn Syria trong khi dân số nước này chỉ có 5 triệu người. Thổ Nhĩ Kỳ, với dân số 70 triệu người, cũng đã tiếp nhận hơn 2,5 triệu người tị nạn. 

Bà Merkel cho rằng: “Nếu một lục địa lớn như châu Âu với 500 triệu dân có thể tạm thời tiếp nhận 1 triệu người Syria thì tôi nghĩ đó không phải là sự đòi hỏi quá đáng đối với một khu vực láng giềng. Tôi tin rằng trách nhiệm của châu Âu trong giai đoạn như thế này là phải đóng góp”.

Lời kêu gọi của Thủ tướng Merkel đưa ra đúng vào thời điểm thăm dò dư luận công bố ngày 29/2 cho biết, sự ủng hộ của người dân đối với bà đã tăng trở lại sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 4 năm rưỡi qua.

Thăm dò dư luận của đài phát thanh truyền hình công của Đức ARD cho thấy, tỷ lệ ủng hộ bà Merkel trong tháng 2 vừa qua đã tăng lên 54% so với 46% hồi tháng 1. Tuy nhiên, đa số cử tri Đức vẫn hoài nghi rằng với chính phủ của bà Merkel có thể giảm dòng người tị nạn trong thời gian ngắn.

Bà Merkel đang đứng dưới sức ép vô cùng lớn về việc giảm lượng người nhập cư vào nước này sau khi con số người nhập cư vào Đức năm ngoái lên đến 1,1 triệu người. Thách thức đối với bà Merkel hiện nay có thể coi là lớn nhất trong vòng một thập kỷ cầm quyền của nữ Thủ tướng này./.

Theo Diệu Hương/VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điện Kiến Trung trước ngày mở cửa

Tết Nguyên đán Giáp Thìn này, điện Kiến Trung sẽ chính thức mở cửa đón khách. Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế kỳ vọng, cung điện này sẽ là điểm đến thú vị và hấp dẫn du khách khi tham quan khu di sản Hoàng cung Huế.

Điện Kiến Trung trước ngày mở cửa
Lầu Tứ Phương Vô Sự mở cửa đón khách trở lại

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế thông tin, dịp Tết Nguyên đán này, điểm đến văn hoá của di sản Cố đô Huế- Lầu Tứ phương Vô Sự được đưa vào hoạt động trở lại để làm điểm dừng chân cho du khách thập phương sau một thời gian đóng cửa.

Lầu Tứ Phương Vô Sự mở cửa đón khách trở lại
Nhật Bản cam kết 3 triệu USD hỗ trợ giáo dục cho người tị nạn

Nhật Bản sẽ cung cấp khoảng 3 triệu USD cho một quỹ toàn cầu nhằm cung cấp giáo dục cho người tị nạn, Ngoại trưởng Nhật Bản Yoko Kamikawa cam kết về việc sẽ hỗ trợ nhiều hơn cho những người phải di dời trong bối cảnh cuộc xung đột đang diễn ra ở Ukraine và Dải Gaza.

Nhật Bản cam kết 3 triệu USD hỗ trợ giáo dục cho người tị nạn
Return to top