Thế giới

Thủ tướng Đức giảm sút tín nhiệm do cuộc khủng hoảng tị nạn

ClockThứ Hai, 28/09/2015 07:33
TTH.VN - Theo hãng thông tấn Sputnik, tỷ lệ thiện cảm dành cho Thủ tướng Angela Merkel của người dân Đức đang bị giảm sút đáng kể, lần đầu tiên "trượt" xuống vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng tín nhiệm các chính trị gia mà tờ báo Đức Der Spiegel (Tấm Gương) kết hợp với kênh truyền hình ZDF tạo ra dựa trên cơ sở các cuộc điều tra dư luận xã hội.


Thủ tướng Đức Angela Merkel. Ảnh: WR

Theo kết quả thăm dò, vị trí đầu tiên được dành cho Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier với 67% số người tham gia cuộc điều tra lên tiếng ủng hộ. Xếp thứ 2 là Bộ trưởng Tài chính Wolfgang Schaeuble với 65%, và vị trí thứ 3 thuộc về cho Tổng thống LB Đức Joachim Gauck khi có 64% người dân dành thiện cảm cho ông. Thủ tướng Angela Merkel chỉ đứng ở vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng (63%).

Như vậy, kể từ tháng 6/2015 đến nay, Thủ tướng Đức đã để mất 5% thiện cảm của dân Đức, tờ báo cho biết. Đây là kết quả tồi tệ nhất trong toàn bộ thời gian bà Merkel làm Thủ tướng, hãng truyền thông quốc tế của Đức Deutsche Welle nhận định.

Xếp vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng là Phó Thủ tướng Sigmar Gabriel khi dành được 56% thiện cảm của người dân. Phó Thủ tướng Gabriel chính là người ủng hộ khả năng bãi bỏ các lệnh trừng phạt chống lại Nga và cải thiện quan hệ với Moscow hôm 26/9 vừa qua. Theo phản ánh của tờ Der Spiegel, trong thời gian gần đây vị chính khách này nhận được thêm 7% thiện cảm của dân chúng.

Theo quan điểm của Der Spiegel, nguyên nhân khiến bà Merkel bị tụt hạng uy tín được cho là do những chính sách cởi mở trong việc tiếp nhận người tị nạn trước cuộc khủng hoảng di cư mà EU đang hứng chịu hiện nay.

Tố Quyên (lược dịch từ Sputnik)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona
1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói

Theo một báo cáo mới của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) vừa công bố ngày 27/3, trong khi 2,4 tỷ người trên thế giới (tương đương 1/3 nhân loại) phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng hoặc vừa phải và 783 triệu người bị ảnh hưởng bởi nạn đói, thì hơn 1 tỷ bữa ăn đang bị lãng phí mỗi ngày.

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Return to top