ClockThứ Ba, 14/03/2017 05:54

Thủ tướng Đức hoãn cuộc gặp Tổng thống Mỹ do thời tiết xấu

TTH.VN - Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 13/3 nói với các phóng viên rằng, chuyến đi của bà tới Washington để gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị trì hoãn do một cơn bão mùa đông đang di chuyển nhanh chóng và được dự báo sẽ đổ bộ vào khu vực đông bắc Mỹ.

Thủ tướng Đức sắp có cuộc gặp đầu tiên với Tổng thống Donald TrumpThủ tướng Đức kêu gọi Mỹ tiếp tục hợp tác quốc tếThủ tướng Đức sẽ làm việc với ông Trump về chính sách khí hậu

Thủ tướng Đức Angela Merkel phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh của Liên minh châu Âu (EU) diễn ra vào ngày 9/3 tại Brussels, Bỉ. Ảnh: Reuters

Bà Merkel cho biết, ông Trump đã gọi cho bà để giải thích về mức độ nghiêm trọng của cơn bão. Theo Thủ tướng Đức, chuyến đi sẽ được lên lịch lại càng sớm càng tốt.

"Chuyến đi được huỷ bỏ", bà Merkel nói với các phóng viên, những người sẽ đi cùng bà tới Washington.

Trước đó, Thủ tướng Merkel dự kiến gặp ông Trump vào ngày hôm nay (14/3).

Nhà Trắng cũng tuyên bố về sự thay đổi này; đồng thời cho biết, cuộc họp giữa hai nhà lãnh đạo được hoãn lại cho đến ngày 17/3.

Cơn bão dự kiến đổ bộ vào đông bắc Mỹ đã khiến các hãng hàng không phải hủy bỏ hàng ngàn chuyến bay, trong khi một số thị trưởng ra lệnh đóng cửa các trường học trong ngày 14/3.

Trong một động thái liên quan trước thềm chuyến công du Washington, Thủ tướng Đức Angela Merkel nhấn mạnh tầm quan trọng của thương mại tự do trong bài diễn văn trước các lãnh đạo doanh nghiệp ở Munich. Đây sẽ là cuộc gặp đầu tiên của bà với Tổng thống Mỹ Donald Trump, nhằm thảo luận về nhiều vấn đề, bao gồm chi tiêu quốc phòng.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & Independent)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top