ClockChủ Nhật, 14/08/2016 06:09

Thủ tướng Đức kêu gọi các công ty lớn tuyển dụng người tị nạn

TTH.VN - Thủ tướng Đức Angela Merkel vừa kêu gọi lãnh đạo một số công ty lớn nhất nước này tham dự một hội nghị vào tháng tới với nội dung nhằm thúc đẩy việc tuyển dụng người tị nạn, tờ báo Đúc Bild hôm qua (13/8) đưa tin cho biết.

Đức: Người tị nạn dẫn đến số lượng nhập cư kỷ lụcĐức dự kiến chi 93,6 tỷ euro hỗ trợ người tị nạn trong 5 năm tớiThủ tướng Đức bảo vệ chủ trương mở cửa với người tị nạn

Hơn 1,1 triệu người di cư đã đến Đức trong năm ngoái​. Ảnh: Reuters

Hơn 1 triệu người di cư đã đổ vào nước Đức trong năm ngoái, và chính phủ nước này luôn mong muốn đưa lượng công dân này tham gia vào thị trường lao động ngày càng nhiều hơn, nhằm giảm sự phụ thuộc của họ vào ngân sách quốc gia, đồng thời bù đắp cho  sự thiếu hụt lao động do dân số già của nước Đức.

Tờ Bild đưa tin, tại hội nghị diễn ra vào tháng 9 tới, Thủ tướng Merkel dự kiến sẽ thúc đẩy những công ty Đức trao thêm cơ hội thực tập và làm việc cho những người tị nạn. Những tập đoàn lớn của nước này đã vấp phải chỉ trích mạnh mẽ khi hầu như không hỗ trợ gì để giúp người di cư hòa nhập vào thị trường việc làm dồi dào trong nước.

Những công ty này cho rằng, nguồn nhân lực di cư thiếu kỹ năng ngôn ngữ và nền tảng giáo dục cần thiết để tham gia lao động.

Cũng theo tờ Bild, Tập đoàn kỹ thuật khổng lồ Siemens, Tập đoàn hóa chất Evonik, hãng sản xuất xe Opel và VW sẽ cùng Thủ tướng Merkel trao đổi về các dự án thí điểm để tuyển dụng người tị nạn tại hội nghị sắp tới.

Tuy nhiên, Văn phòng Thủ tướng Đức đã từ chối xác nhận thông tin mà tờ Bild đưa ra rằng hội nghị nói trên sẽ diễn ra vào ngày 14/9 tới.

Trong một diễn biến liên quan, tờ Frankfurter Allgemeine Zeitung tháng trước đưa tin, hơn 30 tập đoàn lớn nhất nước này tính tới tháng 6/2016 chỉ mới tuyển dụng 54 tị nạn, trong đó 50 người do nhà cung cấp dịch vụ hậu cần Deutsche Post thu nhận.

Phó Thủ tướng Đức Sigmar Gabriel tháng trước cũng thúc giục cộng đồng doanh nghiệp nước này hỗ trợ nhiều hơn cho người tị nạn, cho những nỗ lực của họ quá ít ỏi so với Mittelstand - chuỗi công ty vừa và nhỏ được coi là xương sống của nền kinh tế lớn nhất châu Âu.

Hơn 1,1 triệu người di cư đã đến Đức năm ngoái, chủ yếu là những người tị nạn chạy trốn khỏi cuộc xung đột ở Syria, Afghanistan và Iraq.

Tố Quyên (Lược dịch từ Reuters & NYTimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

TIN MỚI

Return to top