ClockChủ Nhật, 21/01/2018 14:30

Thủ tướng Đức Merkel ủng hộ đối đối thoại giữa EU và Thổ Nhĩ Kỳ

AP và Reuters đưa tin, ngày 20/1, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã lên tiếng ủng hộ việc tiếp tục đối thoại giữa Liên minh châu Âu (EU) và Thổ Nhĩ Kỳ.

EU yêu cầu Anh đảm bảo hơn nữa quyền lợi của công dân EUEU yêu cầu Vương quốc Anh bảo đảm các quyền của công dân EUCác nhà lãnh đạo Nam Âu hướng tới một EU hùng mạnh hơn sau cú sốc BrexitEU sẽ chính thức phê chuẩn Hiệp định Canada-EU trong ngày 29/10

Thủ tướng Đức Angela Merkel. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong cuộc họp báo tại thủ đô Sofia của Bulgaria, bà Merkel nói: "Chúng tôi cần có mối quan hệ tích cực với Thổ Nhĩ Kỳ."

Đề cập tới mối quan hệ EU-Thổ Nhĩ Kỳ, bà Merkel đã ca ngợi ý tưởng về một hội nghị giữa giới lãnh đạo châu Âu và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tại Bulgaria "để thảo luận một cách cởi mở về tất cả các vấn đề."

Tại Sofia, bà Merkel đã thảo luận với người đồng cấp nước chủ nhà Boyko Borissov về những vấn đề chính trong sáu tháng Bulgaria giữ vai trò Chủ tịch Hội đồng châu Âu (EC), vốn bắt đầu từ tháng này.

Trước đó cùng ngày, phát biểu với báo giới, Thủ tướng Borissov cho hay Bulgaria đang chuẩn bị cho một cuộc họp giữa Tổng thống Erdogan và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk và Chủ tịch Nghị viện châu Âu Antonio Tajani tại thành phố Varna bên bờ Biển Đen.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa

Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức buổi đối thoại với các hộ dân chưa bàn giao mặt bằng tại Dự án (DA) Cải tạo, xây dựng lại các dãy nhà A,B,C Khu Chung cư Đống Đa (KCCĐĐ) tại Phường Phú Nhuận, TP. Huế. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh chủ trì buổi đối thoại.

Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa
Return to top