Thế giới

Thủ tướng Đức Olaf Scholz kêu gọi mở rộng Liên minh châu Âu

ClockChủ Nhật, 16/10/2022 09:03
Thủ tướng Đức Olaf Scholz muốn EU kết nạp thêm các nước khu vực Balkan và các nước khác, cho rằng việc khối này tiếp tục mở rộng sang phía Đông sẽ mang lại lợi ích to lớn cho các nước.

Hội nghị EU- Tây Balkan: Vì một châu Âu hòa bình và ổn địnhCác nước Balkan đủ tiêu chí có thể gia nhập EU vào năm 2025

Thủ tướng Đức Olaf Scholz​. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo Reuters, ngày 15/10, Thủ tướng Đức Olaf Scholz kêu gọi mở rộng Liên minh châu Âu (EU), bởi động thái này sẽ giúp EU gia tăng tầm ảnh hưởng khi xử lý các vấn đề toàn cầu.

Phát biểu tại đại hội có sự tham gia của các nhân vật dân chủ xã hội châu Âu, Thủ tướng Scholz nhấn mạnh: "Một EU với 27, 30, rồi 36 quốc gia, khi đó sẽ có hơn 500 triệu công dân tự do và bình đẳng, có thể nâng tầm ảnh hưởng của khối nhằm gánh vác trọng trách to lớn trên thế giới. Tôi mong muốn EU được mở rộng, vì việc khối này tiếp tục mở rộng sang phía Đông sẽ mang lại lợi ích cho tất cả chúng ta."

Hiện, EU có 27 nước thành viên.

Kể từ khi nhậm chức, ông Scholz muốn EU kết nạp thêm các nước khu vực Balkan và các nước khác, và mục tiêu này trở thành nguyên tắc chủ yếu trong chính sách đối ngoại của Chính phủ Thủ tướng Scholz.

Điều này càng trở nên cấp bách kể từ khi Nga phát động cuộc chiến ở Ukraine và quốc gia Đông Âu thân phương Tây này đã trở thành ứng cử viên của EU mùa Hè năm nay./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào

Sáng 20/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành, đơn vị liên quan về tình hình sản xuất, cung ứng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp, nhất là vào tháng cao điểm tiêu thụ điện năm 2024 và những năm tiếp theo.

Thủ tướng Phạm Minh Chính Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

Chiều tối 6/4, làm việc tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác tham quan cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ điều trị tại Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế; thăm, tặng quà hai ca ghép tạng xuyên Việt mới đây đang được theo dõi sau phẫu thuật.

Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương
Return to top