ClockThứ Bảy, 04/03/2017 14:40

Thủ tướng Đức sắp có cuộc gặp đầu tiên với Tổng thống Donald Trump

TTH.VN - Thủ tướng Đức Angela Merkel sẽ tới Washington vào ngày 14/3, để gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump. Đây là cuộc gặp đầu tiên của hai nhà lãnh đạo kể từ khi ông Trump lên nắm quyền.

Thủ tướng Đức sẽ làm việc với ông Trump về chính sách khí hậu“Thời đại Trump” gây hiệu ứng ngược cho bầu cử ĐứcChân dung Tổng thống Đức đắc cử có quan điểm chống TrumpThủ tướng Đức kêu gọi Mỹ tiếp tục hợp tác quốc tế

Cuộc gặp giữa ông Trump và bà Merkel dự kiến bao gồm một loạt các vấn đề, trong đó có kinh tế và thương mại toàn cầu. Ảnh: AFP

Chuyến thăm dự kiến diễn ra ngay trước một cuộc họp của Bộ trưởng Tài chính các nước công nghiệp hóa G20 tại Đức, đồng thời sẽ giúp đặt nền móng cho chuyến thăm của ông Trump đến Đức vào tháng 7 này, cho một cuộc họp của các nhà lãnh đạo G20.

Tổng thống Trump và Thủ tướng Merkel đã ban hành một tuyên bố chung sau cuộc điện đàm vào tháng 1, nhấn mạnh tầm quan trọng của liên minh NATO và tuyên bố sẽ hợp tác chặt chẽ hơn để chống lại chủ nghĩa khủng bố.

Cuộc gặp giữa ông Trump và bà Merkel có thể bao gồm một loạt các vấn đề, từ nền kinh tế, thương mại toàn cầu, cuộc chiến chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Iraq và Syria, NATO, cũng như mối quan hệ với Nga và Trung Quốc.

Trước đó, bà Merkel đã có một mối quan hệ ấm áp với người tiền nhiệm của ông Trump, cựu Tổng thống Mỹ đảng Dân chủ Barack Obama.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Straitstimes & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 24/CĐ-TTg ngày 22/3/2024 gửi các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Thủ trưởng các cơ quan khác ở Trung ương; Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.

Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Thủ tướng kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tới Australia và New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng sớm 12/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về tới Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tham dự Hội nghị Cấp cao Đặc biệt kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN-Australia và thăm chính thức Australia và New Zealand từ ngày 5 đến ngày 11 tháng 3.

Thủ tướng kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tới Australia và New Zealand
Return to top