ClockThứ Năm, 01/12/2016 06:31

Thủ tướng Đức sẽ làm việc với ông Trump về chính sách khí hậu

TTH.VN - Hãng tin Reuters sáng nay (1/12) dẫn lời Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết, bà sẽ cố gắng làm việc về chính sách khí hậu với Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump, người đã tuyên bố có thể rút khỏi một hiệp ước quốc tế mang tính bước ngoặt nhằm chống lại hiện tượng ấm lên toàn cầu.

Báo Đức: NATO sợ ông Trump sẽ đưa quân Mỹ ra khỏi châu ÂuChính sách ngoại giao của Mỹ thay đổi gì dưới thời tân tổng thống Donald Trump?Mỹ thúc đẩy Hiệp ước khí hậu trước khi Tổng thống Trump tiếp quản

Thủ tướng Đức Angela Merkel. Ảnh: Reuters

Thủ tướng Đức khẳng định, bà và ông Trump đồng ý để cố gắng hợp tác.

"Chúng tôi đã có cuộc điện đàm đầu tiên. Trong đó, tôi chúc mừng chiến thắng của ông ấy và chúng tôi nói rằng chúng tôi muốn cố gắng làm việc cùng nhau", bà Merkel phát biểu trong một cuộc họp của Hội nghị Đảng Liên minh dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) của bà ở thành phố Muenster, phía tây nước Đức.

Bà Merkel cho hay: "Đàm phán khí hậu với Tổng thống Mỹ ... không phải là điều dễ dàng trong quá khứ". Thủ tướng Đức cũng nhấn mạnh rằng, đây không phải là trường hợp đối với Tổng thống Mỹ Barack Obama.

"Vì vậy, chúng ta phải cố gắng tìm sự thỏa hiệp với sự tôn trọng lẫn nhau, nhưng cũng cần có quan điểm rõ ràng", bà Merkel kết luận. 

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & MSN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top