ClockThứ Bảy, 23/04/2016 11:39

Thủ tướng Đức thăm Thổ Nhĩ Kỳ: Xoa dịu lo ngại về thỏa thuận di cư

Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 23/4 có chuyến thăm Thổ Nhĩ Kỳ nhằm giảm bớt căng thẳng liên quan đến thỏa thuận người di cư.

Tổng thống Pháp ca ngợi chính sách của Đức với người tị nạn SyriaĐức sẽ ngừng kiểm soát biên giới với Áo nếu số người tị nạn thấpKhủng hoảng tị nạn Syria cần sự đoàn kết toàn cầu

Chuyến thăm diễn ra sau khi có nhiều câu hỏi về tính hiệu quả cũng như khả năng thực hiện lâu dài của thỏa thuận. Thỏa thuận có hiệu lực cách đây 3 tuần, được cho là giảm đáng kể số người di cư đến Hy Lạp. 

thu tuong duc tham tho nhi ky: xoa diu lo ngai ve thoa thuan di cu hinh 0
Thủ tướng Đức Angela Merkel. 
Tuy nhiên, Tổ chức Di trú quốc tế ngày 22/4 cho biết, các thuyền chở người di cư lại bắt đầu hoạt động trở lại. Thủ tướng Merkel là người lên tiếng ủng hộ thỏa thuận và kêu gọi các đối tác châu Âu khác ủng hộ thỏa thuận.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu mới đây cũng cảnh báo, nước này sẽ không duy trì thỏa thuận với Liên minh châu Âu (EU) về vấn đề người di cư, nếu EU không thực hiện đúng các cam kết miễn thị thực cho các công dân Thổ Nhĩ Kỳ kể từ tháng 6 tới. 

Tuy nhiên, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker cho rằng, Thổ Nhì Kỳ cần phải đáp ứng tất cả 72 điều kiện để được miễn thị thực cho các công dân nước này và EU sẽ không giảm các yêu cầu.

Theo chuyên gia phân tích Thổ Nhĩ Ký Elif Ozmenek, có những tuyên bố cứng rắn từ EU và cả phía Thổ Nhĩ Kỳ. Vì vậy, chuyến thăm của bà Merkel sẽ nhằm xoa dịu cả hai bên./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Đức chứng kiến số đơn xin tị nạn tăng 51% trong năm 2023

Theo dữ liệu chính thức vừa được công bố ngày 8/1, số đơn xin tị nạn ở Đức đã tăng khoảng một nửa trong năm ngoái, làm tăng thêm áp lực lên chính phủ về việc phải thực hiện đúng lời hứa giảm tình trạng di cư bất thường.

Đức chứng kiến số đơn xin tị nạn tăng 51 trong năm 2023

TIN MỚI

Return to top