ClockThứ Sáu, 24/11/2017 08:17

Thủ tướng giới thiệu cơ hội đầu tư cho Phòng Thương mại và Công nghiệp Osaka, Nhật Bản

TTH.VN - Chiều tối 23/11, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Đoàn đại biểu Phòng Thương mại và Công nghiệp Osaka (OCCI) do ông Hiroshi Ozaki, Chủ tịch OCCI dẫn đầu, đang có chuyến thăm Việt Nam để tìm hiểu cơ hội hợp tác.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đoàn đại biểu OCCI do ông Hiroshi Ozaki, Chủ tịch OCCI dẫn đầu, đang có chuyến thăm Việt Nam

“Tôi đã đến thăm Osaka và rất ấn tượng về các bạn”, Thủ tướng chào mừng đoàn đại biểu OCCI sang thăm Việt Nam trong bối cảnh mối quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam-Nhật Bản phát triển mạnh mẽ. Nhật Bản là đối tác kinh tế hàng đầu của Việt Nam, là nước cung cấp ODA lớn nhất, nước đầu tư trực tiếp lớn thứ 2 và đối tác thương mại song phương thứ 4 của Việt Nam.

Đánh giá cao những nỗ lực của ông Hiroshi Ozaki vào việc thúc đẩy hợp tác kinh tế đầu tư, kết nối doanh nghiệp Osaka và Việt Nam, Thủ tướng hoan nghênh Phòng Thương mại và Công nghiệp Osaka đã có nhiều hoạt động, chương trình hợp tác với Việt Nam, nhất là thường xuyên tổ chức các đoàn doanh nghiệp đi khảo sát thị trường, tổ chức hội thảo và đối thoại, qua đó, thúc đẩy hợp tác giữa hai nước.

Thủ tướng đề nghị với nhiều kinh nghiệm trong thúc đẩy quan hệ hợp tác với Việt Nam, OCCI phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa các hoạt động xúc tiến doanh nghiệp.

“Các bạn có thể đi trực tiếp các địa phương của Việt Nam, vì nhu cầu đầu tư ở các địa phương rất lớn, mở ra một không gian rộng lớn để các bạn có thể trao đổi hợp tác, tùy vào thế mạnh từng địa phương”, Thủ tướng nói.

Việt Nam cũng khuyến khích các doanh nghiệp Nhật Bản và Osaka trở thành cổ đông chiến lược, tham gia tích cực vào tiến trình cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước tại Việt Nam.

Bày tỏ vui mừng và vinh dự gặp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Hà Nội, kể từ chuyến thăm chính thức Nhật Bản của Thủ tướng tháng 6 vừa qua, ông Hiroshi Ozaki thông báo với Thủ tướng về kết quả tốt đẹp từ các cuộc làm việc với các cơ quan, địa phương của Việt Nam.

Ông Hiroshi Ozakicho biết, ngày càng có nhiều doanh nghiệp Nhật Bản và Osaka mong muốn sang đầu tư hoạt động sản xuất kinh doanh tại Việt Nam và dẫn kết quả của một cuộc khảo sát cho thấy, Việt Nam là một trong những điểm đến hàng đầu của các nhà đầu tư Nhật Bản.

Cảm ơn OCCI quan tâm đến Việt Nam, Thủ tướng đã giới thiệu một số lĩnh vực mà Việt Nam đang có nhu cầu đầu tư phát triển, nhất là công nghiệp phụ trợ. Bên cạnh đó là các lĩnh vực khác như năng lượng tái tạo, nông nghiệp, chế biến sâu khi mà Việt Nam có rất nhiều nguyên liệu nhưng công nghệ chế biến còn thấp.

Không chỉ lĩnh vực sản xuất, Thủ tướng mong muốn OCCI thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực du lịch, tăng cường giới thiệu, khuyến khích du khách Nhật Bản đến Việt Nam, một đất nước có nhiều danh lam thắng cảnh, trong đó có Hội An, vốn là thương cảng sôi động từ đầu thế kỷ 17 bởi các đội tàu buôn của Nhật Bản.

Bất cứ lĩnh vực mà các doanh nghiệp Nhật Bản, Osaka quan tâm, có nhu cầu, Chính phủ sẽ giao cho các bộ, ngành, địa phương phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi, Thủ tướng khẳng định. 

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Cơ hội bứt phá cho mục tiêu mới

Với nhiều quy hoạch lớn mang tầm chiến lược ở Thừa Thiên Huế cũng như Luật Đất đai 2024 (sửa đổi) và nhiều luật mới đã, sắp ban hành, hy vọng sẽ tạo động lực cho Thừa Thiên Huế bứt phá trong tương lai gần.

Cơ hội bứt phá cho mục tiêu mới

TIN MỚI

Return to top