ClockThứ Bảy, 17/11/2018 08:50

Thủ tướng Hà Lan: NATO vẫn là trụ cột trong quốc phòng châu Âu

Thủ tướng Mark Rutte khẳng định, ý tưởng về một quân đội châu Âu quá xa vời so với Hà Lan và NATO đang và sẽ vẫn là trụ cột chính.

Liên minh phòng thủ châu Âu chính thức ra mắt tại ParisColombia và NATO tăng cường hợp tác chống tội phạm mạng'NATO là một trong các trụ cột đảm bảo an ninh quốc gia Mỹ'

Thủ tướng Hà Lan - Mark Rutte hôm nay (16/11) bác bỏ ý tưởng thành lập một quân đội châu Âu mà Đức và Pháp đã đề ra. Phát biểu sau cuộc họp nội các, Thủ tướng Mark Rutte khẳng định, ý tưởng về một quân đội châu Âu quá xa vời so với Hà Lan. NATO đang và sẽ vẫn là trụ cột chính trong chính sách quốc phòng của châu Âu.

Tuyên bố của Thủ tướng Hà Lan đưa ra sau khi Thủ tướng Đức Angela Merkel kêu gọi thành lập một quân đội châu Âu trong tương lai theo đề xuất của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte bác bỏ ý tưởng thành lập một quân đội châu Âu mà Đức và Pháp đã đề ra. Ảnh: AFP/TTXVN

Tổng thống Macron cho rằng, việc thành lập một lực lượng quân sự chung của châu Âu sẽ giúp EU giảm bớt phụ thuộc vào sức mạnh của Mỹ, đồng thời khẳng định EU sẽ không thể tự bảo vệ trừ khi khối này quyết định có "một quân đội châu Âu thực sự".

Phản đối ý tưởng thành lập quân đội châu Âu, nhưng Hà Lan cũng nằm trong số 10 quốc gia tham gia Sáng kiến can thiệp châu Âu do Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đề xuất, nhằm triển khai lực lượng sẵn sàng phản ứng nhanh trước các cuộc khủng hoảng./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

Chiều tối 6/4, làm việc tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác tham quan cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ điều trị tại Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế; thăm, tặng quà hai ca ghép tạng xuyên Việt mới đây đang được theo dõi sau phẫu thuật.

Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương
Return to top