ClockThứ Tư, 15/03/2017 13:40

Thủ tướng Hàn Quốc tuyên bố không tham gia tranh cử Tổng thống 2017

TTH.VN - Hãng thông tấn Yonhap trưa nay (15/3) trích dẫn một nguồn tin cho hay, Quyền Tổng thống kiêm Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn sẽ công bố quyết định không tham gia chạy đua trong cuộc bầu cử tổng thống dự kiến ​​vào tháng 5 tới trong cuộc họp Nội các hôm nay.

Quyền Tổng thống Hàn Quốc sẽ tiếp tục các chính sách của bà ParkHàn Quốc kêu gọi ổn định sau khi Tổng thống Park bị phế truất

Quyền Tổng thống kiêm Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn​. Ảnh: AFP

Theo nguồn tin, cuộc họp Nội các sẽ được tổ chức vào lúc 2 giờ chiều nay (giờ địa phương) tại khu phức hợp của chính quyền trung ương Seoul.

Thủ tướng Hwang từ lâu đã nổi lên là một đại diện tiềm năng của chính đảng bảo thủ, vốn đang phải đối mặt với đối thủ đáng ghờm là cựu Chủ tịch đảng Dân chủ đối lập chính Moon Jae-in của phe tự do.

Mặc dù có nhiều đồn đại về những tham vọng to lớn, Quyền Tổng thống Hwang vẫn quyết định không tham gia vào cuộc đua đến chức Tổng thống năm nay, nói rằng ông sẽ "tập trung" vào việc ổn định các vấn đề của nhà nước vốn đã chịu nhiều xáo trộn do vụ bê bối cua cựu Tổng thống Park Geun-hye với cáo buộc liên quan đến tham nhũng trong thời gian qua.

Trong cuộc họp chiều nay, Nội các Hàn Quốc cũng có kế hoạch công bố thông tin rằng, quốc gia này sẽ tổ chức cuộc bầu cử quan trọng để chọn ra người kế nhiệm cựu Tổng thống Park vào ngày 9/5 tới.

Cuối tuần trước, Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc công bố phán quyết ủng hộ việc quốc hội luận tội bà Park Geun-hye. Theo luật, nước này phải bầu một vị tổng thống mới trong vòng 2 tháng kể từ ngày ra phán quyết.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Yonhap & Koreaherald) 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top