Thế giới

Thủ tướng Hun Sen chọn Vaccine AstraZeneca để tiêm phòng Covid-19

ClockThứ Hai, 01/03/2021 10:59
Khẳng định trên Facebook cá nhân vào tối 28/2, Thủ tướng Campuchia Samdech Hun Sen cho biết, 324.000 liều vaccine phòng COVID-19 (Astra Zeneca/SII) được sản xuất tại Ấn Độ sẽ tới sân bay quốc tế Phnom Penh vào ngày 2/3.

Liên Hiệp Quốc thông qua nghị quyết thúc giục quyền tiếp cận công bằng với vaccine COVID-19Vaccine Covid-19 của Pfizer được phép bảo quản ở nhiệt độ tủ đông bình thườngBiến chủng nCoV Anh nguy cơ tạo sóng lây nhiễm mới ở MỹThúc đẩy thương mại miễn thuế các mặt hàng thiết yếu cho COVID-19 tại APECTổng Thư ký Liên Hợp Quốc kêu gọi G20 thành lập lực lượng đặc trách về vaccine Covid-19

Thủ tướng Hun Sen (Ảnh: Facebook)

Đây là số lượng vaccine COVID-19 đầu tiên do chương trình tiếp cận toàn cầu với vaccine ngừa COVID-19 (COVAX Facility) viện trợ cho Campuchia.

Theo Thủ tướng Hun Sen, đây là kết quả của sự hợp tác quốc tế giữa Campuchia với các đối tác đa phương, với Liên Hợp Quốc, đặc biệt là với tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và tổ chức UNICEF. Theo kế hoạch, COVAX sẽ cung cấp cho Campuchia khoảng 6,4 triệu liều vaccine COVID-19, tương đương khoảng 20% dân số (3,2 triệu người).

Thủ tướng Hun Sen cũng khẳng định, nếu như không có gì thay đổi thì Thủ tướng sẽ tiêm phòng Covid-19 vào hồi 8h30 ngày 4/3.

Trước đó, ngày 7/2, Campuchia đã nhận 600 000 liều vaccine COVID-19 đầu tiên do Trung Quốc viện trợ. Đây là số vaccine do tập toàn dược phẩm Sinopharm của Trung Quốc sản xuất, một nửa số vaccine này được bàn giao cho Bộ Quốc phòng, số còn lại được bàn giao cho Bộ Y tế Campuchia.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”

Với kỳ vọng mang đến cho du khách một trải nghiệm du lịch liền mạch và độc đáo, sáng kiến “Một hành trình, ba điểm đến” đã được lãnh đạo ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia đưa ra thảo luận bên lề các Hội nghị thượng đỉnh ASEAN năm ngoái. Thủ tướng Campuchia Hun Manet cũng tuyên bố nước này sẽ tổ chức một hội nghị các bộ trưởng du lịch của ba nước để phát triển các nỗ lực chung.

Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”
Giải vô địch và vô địch trẻ Đông Nam Á 2023:
Giành 4 HCV và 1HCB, vật Huế góp công lớn

Sau một tuần tranh tài, Giải vô địch và vô địch trẻ Đông Nam Á 2023 đã kết thúc tại Campuchia. Tại hệ thống vô địch, đội tuyển vật Việt Nam giành 26 huy chương vàng (HCV), 4 HCB trong tổng cộng 30 nội dung thi đấu. Trước đó, các đô vật Việt Nam giành 19 HCV ở hệ thống lứa tuổi U17 và 27 HCV ở hệ thống lứa tuổi U.20. Chung cuộc, đội tuyển Việt Nam thống trị ở cả 3 hệ thống của giải.

Giành 4 HCV và 1HCB, vật Huế góp công lớn
Return to top