ClockThứ Tư, 19/02/2020 19:18

Thủ tướng làm việc với Đài Tiếng nói Việt Nam

TTH.VN - Ngày 19/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc với lãnh đạo chủ chốt của Đài Tiếng nói Việt Nam (TNVN).

Công bố Quyết định phát sóng kênh VOV1 và 24/7Đài Tiếng Nói Việt Nam và Đài Sputnik tăng cường hợp tác song phươngChính thức phát sóng VOV Sức khỏe

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, Đài tự hào là “con đẻ” của Cách mạng Tháng Tám, được Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập. Trong các giai đoạn phát triển của đất nước, Đài luôn khắc phục khó khăn, gian khổ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao, viết nên trang sử vẻ vang của Đài. Nhấn mạnh tới vai trò của Đài TNVN, Thủ tướng cho biết, trên thế giới, dù là nước phát triển hay đang phát triển, đều rất coi trọng và quan tâm đến phát thanh.

“Các phóng viên, biên tập viên của Đài luôn là lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng văn hóa. Những tác phẩm báo chí của Đài trong thời gian qua đã đóng góp tích cực cho công cuộc xây dựng, phát triển đất nước Việt Nam giàu mạnh, đóng góp vào công cuộc phòng chống tiêu cực, tham nhũng, lãng phí, xây dựng niềm tin của quần chúng nhân dân với Đảng, Nhà nước. Xây dựng niềm tin tốt đẹp, trường tồn”, Thủ tướng nói. Trải qua 3/4 thế kỷ, Đài TNVN là cầu nối truyền tải các giá trị tinh thần, văn hóa của người Việt Nam ra thế giới và bạn bè quốc tế đối với Việt Nam; phản bác những thông tin sai trái, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân.

Thủ tướng cũng đánh giá, Đài đang đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của công chúng, nhất là các sự kiện văn hóa, thể thao, trong đó có các giải bóng đá mà Đài mua bản quyền để phục vụ công chúng một cách rộng rãi.

Nêu thách thức đối với sự phát triển của Đài TNVN, Thủ tướng cho rằng, công nghệ số, Internet, mạng xã hội và nhiều phương tiện truyền thông mới ra đời là thách thức lớn đối với báo chí truyền thông nói chung và Đài TNVN nói riêng. Chất lượng và phạm vi phủ sóng các kênh phát thanh của Đài TNVN cần được cải thiện hơn nữa…

Thủ tướng cho rằng, Đài tiếp tục thể hiện tính cách mạng, tính tiên phong, đi đầu trong những vấn đề lớn, vấn đề mới của đất nước trong việc bảo vệ nền tảng giá trị của chế độ ta; tiếp tục khơi dậy khát vọng của dân tộc và của mỗi người dân, bảo vệ giá trị cốt lõi của đất nước, của dân tộc. Cùng với đó là tuân thủ những nguyên tắc cơ bản của nghề báo, bảo đảm thông tin chính xác, chính thống, nhanh nhạy, có kiểm chứng. Tiếp tục khẳng định vai trò một trong những đơn vị truyền thông, báo chí hàng đầu của Đảng, Nhà nước ta trong dẫn dắt định hướng thông tin. Do đó, Đài TNVN vừa phải nỗ lực làm mới mình, vừa giữ gìn bản sắc riêng của mình, vừa thực hiện nhiệm vụ chính trị, vừa cải cách đổi mới đóng góp được nhiều hơn cho đất nước ta.

Đài TNVN cần tiếp tục đổi mới tổ chức và hoạt động, nâng cao chất lượng các chương trình, cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời, xứng đáng là đài phát thanh quốc gia, góp phần tạo sự đồng thuận và niềm tin mãnh liệt hơn của xã hội, của người dân, đặc biệt là giới trẻ vào sự nghiệp cách mạng của Đảng ta. Để hoàn thành nhiệm vụ chính trị và đặc biệt trong xu hướng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Đài TNVN phải tăng tốc về công nghệ, đẩy mạnh áp dụng kỹ thuật mới, nghiên cứu, ứng dụng công nghệ hiện đại và chương trình, các phương thức truyền dẫn phát sóng phù hợp với xu thế phát triển khu vực và thế giới, tránh tụt hậu về công nghệ so với nhiều cơ quan báo chí lớn; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, điều hành, bảo vệ an toàn tuyệt đối các cơ sở của Đài, bảo đảm an ninh nội bộ, an ninh thông tin và an toàn sóng.

Đài cũng cần tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm báo chí, tiếp tục thực hiện hiệu quả hơn công tác quảng cáo, mua, khai thác bản quyền các chương trình, sự kiện. Cùng với đó là thực hiện tốt nhiệm vụ của năm 2020.

Cho ý kiến về một số kiến nghị của VOV, Thủ tướng cho biết, Chính phủ sẽ thảo luận và quyết định cơ chế đặc thù của VOV khi có Đề án trình Chính phủ, qua đó giúp VOV hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao. Thủ tướng cũng nhất trí với đề xuất cho phép Đài mở rộng hệ thống kênh VOV Giao thông ra khu vực Duyên hải Bắc, Trung và Nam, phục vụ thông tin về giao thông, phát triển kinh tế-xã hội.

Nhấn mạnh lộ trình số hóa đối với phát thanh là tất yếu, Thủ tướng đồng ý với đề xuất của VOV và cho rằng cần có đề án, lộ trình triển khai, nhất là khâu truyền dẫn, phát sóng. 

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Thủ tướng kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tới Australia và New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng sớm 12/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về tới Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tham dự Hội nghị Cấp cao Đặc biệt kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN-Australia và thăm chính thức Australia và New Zealand từ ngày 5 đến ngày 11 tháng 3.

Thủ tướng kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tới Australia và New Zealand
Return to top