ClockThứ Sáu, 27/01/2017 06:48

Thủ tướng May: Mỹ, Anh nên hợp tác nhiều hơn với Nga

TTH.VN - Thủ tướng Anh Theresa May nói rằng, Mỹ và Vương quốc Anh nên làm việc để tăng cường mối quan hệ với Nga, mối quan hệ sẽ đảm bảo một tương lai của sự hợp tác và không có xung đột.

Tổng thống Mỹ lên kế hoạch sớm gặp lãnh đạo Anh, MexicoThủ tướng Anh cam kết làm việc với ông TrumpMỹ, Anh, Pháp dẫn đầu trong việc kêu gọi ngừng bắn ở Aleppo

Thủ tướng Anh Theresa May. Ảnh: Reuters

Trong một bài phát biểu ở tiểu bang Pennsylvania, Mỹ hôm 26/1, Thủ tướng Anh Theresa May cho biết: "Chúng ta nên xây dựng các mối quan hệ, các hệ thống và quy trình có khả năng thực hiện hợp tác nhiều hơn so với xung đột".

Bà May cũng lưu ý rằng, khi làm việc với Tổng thống Nga Vladimir Putin, phương Tây nên "tham gia, nhưng phải cẩn trọng".

Mối quan hệ giữa Moscow và phương Tây trở nên căng thẳng sau khi Washington, Brussels và các đồng minh của họ cáo buộc Nga thúc đẩy căng thẳng ở miền đông Ukraine và đưa ra một loạt các biện pháp trừng phạt chống lại Nga. Moscow đã bác bỏ mọi sự tham gia trong cuộc xung đột Ukraine và đưa ra biện pháp đối phó.

Những biện pháp trừng phạt mới nhất nhằm vào Nga được đưa ra vào cuối tháng 12 năm ngoái, liên quan đến cáo buộc Moscow can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Tuy nhiên, phía Moscow đã nhiều lần từ chối cáo buộc này.

Lê Thảo (Lược dịch từ Sputniknews & Telegraph)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top