ClockThứ Bảy, 01/10/2016 09:19

Thủ tướng Merkel khẳng định không thay đổi chính sách nhập cư

Thủ tướng Đức khẳng định bà sẽ không thay đổi chính sách nhập cư, bất kể việc trước đó hai tuần bà nói mong đảo ngược thời gian để có thể chuẩn bị tốt hơn.

Đức: 21% dân số xuất thân từ gia đình nhập cư​Bà Merkel kêu gọi châu Âu tiếp nhận thêm người nhập cưĐức: Người tị nạn dẫn đến số lượng nhập cư kỷ lục

​Bà Merkel khẳng định không thay đổi chính sách nhập cư
Thủ tướng Đức Angela Merkel khẳng định không thay đổi quan điểm trong chính sách với người nhập cư - Ảnh: Reuters

Theo Reuters đảng CDU của bà Merkel đã gánh chịu các thất bại nặng nề trong hai cuộc bầu cử cấp bang tháng trước khi cử tri phản ứng với chính sách mở cửa với người nhập cư của bà. Kết quả này rất đáng ngại khi chỉ còn một năm nữa sẽ diễn ra cuộc bầu cử cấp liên bang tại Đức.

Trước những chỉ trích từ nội bộ đảng sau các thất bại, bà Merkel đã có những quan điểm mang tính hòa giải và nói rằng bà ước gì có thể "quay ngược thời gian trước nhiều, nhiều năm nữa" để chuẩn bị tốt hơn cho nước Đức trước làn sóng người nhập cư.

Chia sẻ quan điểm trên báo Saechsische Zeitung (Đức) ra ngày 1/10, bà Merkel nói: "Tôi không thay đổi chính sách của mình, mà thực hiện chính sách. Tôi không thấy sự thay đổi nào khác hơn ngoài việc giải quyết công việc một cách mạch lạc trong nhiều, nhiều tháng nữa".

Bà Merkel cũng cho biết kể từ mùa hè năm ngoái bà đã nỗ lực tìm kiếm "những giải pháp tốt cho cả nước Đức và châu Âu". Trong đó bao gồm việc bảo vệ các đường biên giới bên ngoài châu Âu và giải quyết các nguyên nhân dẫn tới tình trạng người nhập cư ồ ạt rời bỏ các khu vực tại Trung Đông, châu Á và châu Phi.

Bên cạnh đó nước Đức phải tạo ra trật tự trong việc giải quyết làn sóng người tị nạn. Bà Merkel nói: "Mục đích của chúng tôi là sẽ không để tái diễn tình hình như năm ngoái và trên thực tế chúng tôi đã đạt được những tiến bộ trong 12 tháng qua".

Ngày 30/9 Đức cho biết số di dân nước này tiếp nhận trong năm ngoái là 890.000 người chứ không phải 1,1 triệu người như ước tính trước đó. Năm nay, tính tới thời điểm này đã có 210.000 người di cư tới Đức xin cư trú.

Thủ tướng Đức cho biết lúc này mục tiêu cần thực hiện là thúc đẩy việc gửi trả về nước những di dân không đủ điều kiện được cấp cơ chế tị nạn tại Đức, cũng như thúc đẩy đồng thuận về mức quota phân bổ người tị nạn tại các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu theo cách phù hợp. 

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

TIN MỚI

Return to top