ClockThứ Tư, 12/06/2019 14:38

Thủ tướng mới của Anh sẽ không thay đổi thỏa thuận Brexit

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker hôm 11/3 cho rằng, Thủ tướng mới của nước Anh sẽ không thay đổi Thỏa thuận Brexit đã đạt được với Liên minh châu Âu. Ông Juncker nhắc lại lập trường của Liên minh châu Âu là từ chối tái đàm phán thỏa thuận.

EU có thể sẽ tái đàm phán BrexitThủ tướng Anh Theresa May chính thức kết thúc vai trò lãnh đạo Đảng Bảo thủAnh: Doanh số bán lẻ giảm mạnh kỷ lục trong tháng 5Tổng thống Pháp không muốn Brexit gia hạn thêm bất cứ lần nàoAnh dần mất vai trò của mình trên toàn cầu do Brexit

Theo Chủ tịch Ủy ban châu Âu, đây không phải là một Hiệp ước giữa Thủ tướng Anh và ông, mà đây là một Hiệp ước giữa nước Anh và EU. Do đó nó cần được tôn trọng, dù nước Anh có Thủ tướng mới.

EU cho rằng Thủ tướng mới của Anh sẽ không thay đổi thỏa thuận Brexit. Ảnh: Reuters

Ủy ban châu Âu khẳng định lập trường về Brexit khi nhiều ứng cử viên cho vị trí Thủ tướng Anh tuyên bố sẽ tìm kiếm một thỏa thuận mới. Lập trường này cũng đã được người phát ngôn của Ủy ban châu Âu Margaritis Schinas đưa ra trước đó: “Thỏa thuận Brexit đã được đưa ra thảo luận và đàm phán thành công. Thỏa thuận cũng được tất cả các nước thành viên Liên minh châu Âu thông qua và người chiến thắng trong cuộc đua vào vị trí Thủ tướng nước Anh sẽ không thay đổi các nội dung chính đã được thông qua. Đây là một điều hoàn toàn rõ ràng”.

Bà Theresa May đã tuyên bố từ chức lãnh đạo đảng Bảo thủ hôm 7/6 và cuộc đua tìm người kế nhiệm bà đã chính thức khởi động với hơn 10 ứng cử viên tuyên bố tham gia. Các ứng cử viên đang liên tiếp đưa ra quan điểm về Brexit với mong muốn giành nhiều sự ủng hộ cho mình.
Theo VOV
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
NGÂN HÀNG PHÁT TRIỂN CHÂU Á (ADB):
Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU

Trong một thế giới mà các khoảng cách ngày càng thu hẹp, khu vực châu Á - Thái Bình Dương là minh chứng cho sức mạnh của hội nhập kinh tế và xã hội. Hội nhập kinh tế ở khu vực này "hiện đang được xếp hạng gần" với Liên minh châu Âu (EU) về chuỗi giá trị khu vực và hội nhập xã hội, theo một báo cáo do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) công bố ngày 26/2.

Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top