ClockThứ Tư, 01/08/2018 08:27

Thủ tướng mong muốn Keidanren giúp doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư nhiều hơn vào Việt Nam

TTH.VN - Ngày 31/7, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp đoàn đại biểu Liên đoàn Các tổ chức kinh tế Nhật Bản (Keidanren) do ông Kuniharu Nakamura và ông Hideo Ichikawa, đồng Chủ tịch Uỷ ban Kinh tế Nhật-Việt của Keidanren, dẫn đầu.

Nhà Vua và Hoàng Hậu Nhật Bản dự hòa nhạc 45 năm quan hệ Việt - Nhật

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh Đoàn sang Việt Nam triển khai giai đoạn VII Sáng kiến chung Việt Nam-Nhật Bản.

Nhấn mạnh, trong sự phát triển tốt đẹp của mối quan hệ Việt Nam – Nhật Bản như hiện nay, có những đóng góp quan trọng của Keidanren, Thủ tướng vui mừng cho biết, trên cơ sở Đối tác chiến lược sâu rộng, quan hệ hai nước đang ngày càng đi vào thực chất và hiệu quả hơn. Hiện, Nhật Bản là quốc gia tài trợ ODA hàng đầu cho Việt Nam, quốc gia đầu tư nước ngoài đứng thứ 2, có lượng khách du lịch xếp thứ 3 tại Việt Nam. Thủ tướng mong muốn qua Keidanren, Nhật Bản đều đứng nhất cả 3 lĩnh vực này.

Đánh giá cao vai trò quan trọng của Nhật Bản đã phối hợp tích cực với Việt Nam trong việc thúc đẩy ký kết Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Thủ tướng nêu rõ, Việt Nam luôn coi Nhật Bản là đối tác quan trọng hàng đầu và đối tác phát triển lâu dài. Thủ tướng bày tỏ mong muốn hai bên không ngừng mở rộng quan hệ phối hợp, hợp tác trên mọi lĩnh vực đáp ứng mong đợi của doanh nghiệp và nhân dân hai nước, vì hòa bình và thịnh vượng trong khu vực và trên thế giới. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Nhật Bản và Việt Nam là hai quốc gia có nhiều nét tương đồng. Người dân Việt Nam luôn trân trọng và dành những tình cảm tốt đẹp cho đất nước và nhân dân Nhật Bản. Nhân dân và Chính phủ Việt Nam luôn tin tưởng các nhà đầu tư, doanh nghiệp Nhật Bản sẽ luôn gìn giữ và phát huy uy tín, đầu tư và kinh doanh lâu dài, bền vững tại Việt Nam.

Thủ tướng cũng vui mừng cho biết, với việc đi vào hoạt động của Đại học Việt Nhật sẽ là cơ sở cung cấp lực lượng lao động, nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ việc triển khai các chương trình, dự án hợp tác giữa hai nước.

Thủ tướng nêu rõ, trong điều kiện của mình, Chính phủ Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam trên tinh thần đôi bên cùng có lợi. Việt Nam sẽ không ngừng cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, giữ vững ổn định xã hội để các nhà đầu tư yên tâm đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

Trên tinh thần đó, Thủ tướng đề nghị phía Nhật Bản tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong tiến trình phát triển kinh tế xã hội, nhất là trong các lĩnh vực mà Việt Nam đang có nhu cầu như máy nông nghiệp, dầu khí, cơ khí ô tô, năng lượng, chế biến, chế tạo, phát triển cơ sở hạ tầng… Việt Nam ủng hộ việc kết nối hợp tác của Nhật Bản trong khuôn khổ chương trình hợp tác với các quốc gia tiểu vùng sông Mekong. Bên cạnh hợp tác về kinh tế, thương mại, Việt Nam chủ trương tăng cường giao lưu nhân dân, trao đổi văn hóa với Nhật Bản.

Thủ tướng đề nghị Chủ tịch và các thành viên Keidanren thúc đẩy triển khai việc thực hiện Sáng kiến chung Việt Nam – Nhật Bản, qua đó, duy trì cơ chế đối thoại chính sách giữa các cơ quan của Chính phủ Việt Nam với các doanh nghiệp Nhật Bản, là kênh thông tin hữu hiệu cho các cơ quan chức năng của Việt Nam trong quá trình hoàn thiện luật pháp, chính sách nhằm cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư Việt Nam, là cầu nối giúp các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư nhiều hơn vào Việt Nam.

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào

Sáng 20/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành, đơn vị liên quan về tình hình sản xuất, cung ứng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp, nhất là vào tháng cao điểm tiêu thụ điện năm 2024 và những năm tiếp theo.

Thủ tướng Phạm Minh Chính Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam
Return to top