ClockThứ Hai, 25/07/2016 09:38

Thủ tướng Nepal từ chức trước khi tổ chức bỏ phiếu bất tín nhiệm

Theo hãng tin AP, ngày 24/7 Thủ tướng Nepal Khadga Prasad Oli đã quyết định từ chức, để mở đường cho một cuộc tổng tuyển cử mới.

Tuyên bố từ nhiệm của Thủ tướng Oli được đưa ra chỉ vài phút trước khi Hạ viện nước này dự kiến bỏ phiếu bất tín nhiệm đối với chính phủ của ông. 

thu tuong nepal tu chuc truoc khi to chuc bo phieu bat tin nhiem hinh 0
Thủ tướng Nepal Khadga Prasad Oli. (ảnh: Reuters).
Phát biểu tại phiên họp Quốc hội được truyền hình trực tiếp, ông Oli cho biết đã gửi đơn từ chức lên Tổng thống Nepal. Ông đồng thời bày tỏ lo ngại rằng việc Chính phủ của ông tan rã sẽ gây ra những tác động tiêu cực và có thể dẫn tới những bất ổn chính trị tại Nepal. Ông Oli đảm nhiệm cương vị Thủ tướng Nepal trong 9 tháng.

Trước đó cùng ngày, Nội các Nepal đã khuyến nghị Tổng thống nước này viện dẫn Điều 305 của Hiến pháp Nepal, theo đó tạo điều kiện cho ông Oli được từ chức và thành lập một chính phủ mới./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

Chiều tối 6/4, làm việc tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác tham quan cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ điều trị tại Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế; thăm, tặng quà hai ca ghép tạng xuyên Việt mới đây đang được theo dõi sau phẫu thuật.

Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương
Return to top