ClockThứ Tư, 03/06/2015 10:38

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hội kiến Tổng thống Algeria Abdelaziz Bouteflika

TTH.VN - Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Algeria Dân chủ và Nhân dân, chiều 1/6 (giờ địa phương), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã hội kiến với Tổng thống Algeria Abdelaziz Bouteflika. Thủ tướng Algeria Abdelmalek Sellal cùng dự cuộc hội kiến.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chúc mừng Tổng thống Abdelaziz Bouteflika đã được nhân dân Algeria tín nhiệm bầu lại làm Tổng thống đất nước Algeria nhiệm kỳ thứ 4; chúc mừng những thành tựu mà nhân dân Algeria đã đạt được dưới sự lãnh đạo của Tổng thống trong việc ổn định tình hình đất nước, thực hiện hoà hợp dân tộc cũng như cải cách, xây dựng và phát triển đất nước phồn vinh, tươi đẹp.

Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, thân tình của Algeria dành cho Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Việt Nam luôn mong muốn củng cố, tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt với Algeria, coi đó là một ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Việt Nam. Nhân dân Việt Nam không bao giờ quên sự giúp đỡ to lớn của Algeria khi khó khăn, trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ đất nước.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thông báo vắn tắt cho Tổng thống Abdelaziz Bouteflika về cuộc hội đàm với Thủ tướng Algeria Abdelaziz Bouteflika, sáng 1/6, theo đó hai bên đã đề cập đến nhiều lĩnh vực hợp tác cụ thể; đạt nhất trí cao về nhiều biện pháp, phương hướng nhằm tăng cường hợp tác song phương trong thời gian tới, đặc biệt trên các lĩnh vực đầu tư, thương mại, hợp tác lao động, y tế, văn hóa, du lịch... Thủ tướng bày tỏ tin tưởng rằng với quyết tâm cao của lãnh đạo và nhân dân hai nước, quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Algeria nhất định sẽ tiếp tục phát triển, vươn lên một tầm cao mới, xứng với tình cảm gắn bó hữu nghị lâu đời của hai nước.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã trân trọng chuyển cuốn hồi ký bằng tiếng Pháp của nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình có tựa đề “Gia đình, bạn bè và đất nước”. Cuốn sách là món quà của nguyên Phó Chủ tịch nước gửi tặng Tổng thống Abdelaziz Bouteflika. Tổng thống Abdelaziz Bouteflika rất xúc động khi nhận món quà trên từ người bạn thân thiết của mình.

Tổng thống Abdelaziz Bouteflika nồng nhiệt chào mừng Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng Đoàn cấp cao Chính phủ Việt Nam đến thăm Algeria; khẳng định quan hệ giữa hai nước là mối quan hệ hữu nghị truyền thống hết sức tốt đẹp mà cả hai bên cần tiếp tục gìn giữ và phát triển.

Tổng thống Algeria nhắc lại những kỷ niệm sâu sắc về đất nước và con người Việt Nam trong những chuyến thăm Việt Nam của ông và khẳng định Việt Nam mãi là tình cảm sâu đậm nhất trong trái tim mình.

Tổng thống Abdelaziz Bouteflika hoàn toàn ủng hộ kết quả hội đàm giữa Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Algeria, trong đó, hai bên thống nhất được nhiều lĩnh vực hợp tác như chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục, quốc phòng an ninh…

Tổng thống Algeria cũng bày tỏ ủng hộ lập trường của Việt Nam giải quyết hòa bình các tranh chấp ở Biển Đông trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế, bảo đảm hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn hàng hải ở khu vực này.

Ngay sau cuộc hội kiến, với sự có mặt của Thủ tướng Algeria, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã thông báo kết quả trao đổi tại buổi hội kiến với Tổng thống Abdelaziz Bouteflika cho các hãng thông tấn, báo chí.

 

Theo VPCP
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn

Sáng 25/4, ông Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp công dân tại xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc. Cùng dự buổi tiếp công dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Phú Lộc và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn
Return to top