ClockThứ Tư, 02/12/2015 10:00

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hội kiến với Tổng Giám đốc UNESCO

TTH.VN - Sáng 1/12 (giờ địa phương), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã tới thăm trụ sở Tổ chức Văn hóa, Khoa học và Giáo dục của Liên Hợp Quốc (UNESCO) đặt tại Paris và hội kiến với bà Irina Bokova, Tổng Giám đốc UNESCO.

 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tặng quà lưu niệm bà Irina Bokova, Tổng Giám đốc UNESCO. 

Bà Tổng Giám đốc UNESCO bày tỏ hân hạnh đón Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tới thăm, coi đây là một biểu hiện của quan hệ gắn bó giữa UNESCO và Việt Nam trong nhiều năm qua.

Tổng Giám đốc UNESCO đánh giá cao sự quan tâm của Chính phủ Việt Nam đối với việc phát triển hợp tác giữa Việt Nam và UNESCO trên tất cả các lĩnh vực hoạt động của tổ chức. Bà Irina Bokova nhấn mạnh, Việt Nam có vai trò hết sức quan trọng trong việc tăng cường hiểu biết, hợp tác giữa các nước thành viên của UNESCO, đã có những đóng góp hiệu quả vào việc bảo tồn, phát huy, phát triển các giá trị văn hóa của nhân loại cũng như thực hiện các Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ (MDGs), đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục và phát triển bền vững, bảo vệ tài nguyên môi trường cũng như ứng phó với biến đổi khí hậu.

Bà Tổng Giám đốc nhiệt liệt chúc mừng Việt Nam được bầu là Ủy viên Hội đồng Chấp hành UNESCO nhiệm kỳ 2015-2019. Đây là lần thứ tư Việt Nam trúng cử vào Hội đồng Chấp hành sau ba nhiệm kỳ 1978-1983, 2001-2005 và 2009-2013, phản ánh sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế đối với những đóng góp quan trọng của Việt Nam vào các hoạt động của UNESCO, thể hiện uy tín ngày càng cao của Việt Nam trong UNESCO cũng như trong hệ thống các tổ chức của Liên Hợp Quốc.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ vui mừng đến thăm UNESCO, một trong những tổ chức chuyên môn lớn của Liên Hợp Quốc với 195 nước thành viên, có nhiều đóng góp cho việc duy trì hòa bình trên thế giới thông qua hợp tác và đối thoại giữa các quốc gia. Thủ tướng nhấn mạnh, kể từ khi trở thành thành viên của UNESCO năm 1976 đến nay, Việt Nam luôn chủ trương xây dựng mối quan hệ hợp tác tin cậy với UNESCO và các quốc gia thành viên.

UNESCO đã trở thành một tổ chức gần gũi với nhân dân Việt Nam và có nhiều đóng góp thiết thực tới từng gia đình, địa phương và cộng đồng dân cư ở Việt Nam; nhiều tri thức, kinh nghiệm của UNESCO là nguồn tham khảo quý cho việc xây dựng chính sách, hoàn thiện hệ thống pháp luật ở Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng; Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh chứng kiến Lễ ký Thỏa thuận chương trình hợp tác Việt Nam-UNESCO giai đoạn 2016-2020. 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cảm ơn sự tin tưởng của các nước thành viên UNESCO lần thứ tư đã lựa chọn Việt Nam vào Hội đồng Chấp hành, nêu rõ Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực cùng các thành viên khác tham gia một cách chủ động trong các quyết sách của UNESCO, thể hiện vai trò thành viên tích cực và có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, triển khai chính sách đối ngoại độc lập, tự chủ và hội nhập toàn diện.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ mong muốn UNESCO tiếp tục hỗ trợ Việt Nam đào tạo nhân lực trong lĩnh vực văn hóa, ủng hộ các hồ sơ đề cử di sản thế giới của Việt Nam.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã chứng kiến Lễ ký Thỏa thuận chương trình hợp tác Việt Nam-UNESCO giai đoạn 2016-2020.

Theo VPCP
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động
Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

Tại Phiên họp của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng mới đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã có bài phát biểu quan trọng: “Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng”. Tiếp thu nội dung phát biểu của Tổng Bí thư, cán bộ, đảng viên ở Quảng Bình bày tỏ niềm tin sâu sắc về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV của Đảng sắp diễn ra…

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV
Return to top