ClockChủ Nhật, 16/11/2014 07:55

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Tổng Giám đốc Công ty Gazprom Neft

TTH.VN - Tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa có buổi tiếp ông A. Dyukov, Tổng Giám đốc Công ty Gazprom Neft, Liên bang Nga đang có chuyến làm việc tại Việt Nam.

 Hoanh nghênh ông A. Dyukov làm việc tại Việt Nam và với Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, Chính phủ Việt Nam luôn ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động hợp tác giữa PVN và Gazprom Neft trên tinh thần chiến lược, lâu dài, cùng có lợi.

Thủ tướng cho biết đã có trao đổi với người đồng cấp Medvedev trong cuộc gặp bên lề Hội nghị Cấp cao ASEAN tại Myanmar vừa qua về nội dung hợp tác dầu khí và hai bên đều ủng hộ các dự án mà Gazprom Neft và PVN đang và sẽ hợp tác. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị hai bên sớm hoàn tất các văn bản, Hiệp định hợp tác liên Chính phủ về các dự án hợp tác dầu khí để có thể ký kết trong chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới Liên bang Nga sắp tới.

Trên nền tảng quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp và đối tác chiến lược Việt Nam - Liên bang Nga, Thủ tướng mong muốn Gazprom Neft tiếp tục mở rộng hợp tác đầu tư tại Việt Nam trên các lĩnh vực, nhất là trong thăm dò, khai thác dầu khí, lọc hóa dầu, cung cấp dầu thô,... góp phần thiết thực vào quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Liên bang Nga.

Sau khi cảm ơn sự ủng hộ của Chính phủ, sự hợp tác hiệu quả của các đối tác Việt Nam trong việc triển khai các dự án chung, ông Dyukov cho biết, ngoài hợp tác trong Dự án mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất với cam kết cung cấp toàn bộ dầu thô và bảo đảm công suất cho nhà máy, Gazprom Neft và PVN cũng đang chuẩn bị ký thỏa thuận cho một dự án khai thác chung một mỏ dầu mới tại Liên bang Nga có trữ lượng lên đến khoảng 140 triệu tấn.

Với các dự án đang triển khai và các dự án hợp tác mới trong tương lai, Gazprom Neft với PVN nói riêng và hợp tác dầu khí giữa Liên bang Nga và Việt Nam nói chung sẽ đem lại lợi ích thiết thực, lâu dài cho cả hai bên, ông Dyukov tin tưởng.

Theo VPCP
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi

Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cũng như cơ quan chức năng liên quan đang gấp rút chạy đua để thực hiện mục tiêu đến 31/3/2024 hoàn thành triển khai xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đối với lĩnh vực xăng dầu.

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top