ClockThứ Năm, 01/02/2018 06:49

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến Lào dự họp liên Chính phủ

TTH.VN - Nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ có chuyến thăm đến nước này để tham dự và đồng chủ trì cuộc họp lần thứ 40 của Ủy ban Liên Chính phủ Việt – Lào được diễn ra vào ngày 4-5/2 tới.

Việt Nam hỗ trợ Lào xây dựng trường trung học BounneuaTăng cường hợp tác ngoại giao, kinh tế giữa Hàn Quốc và 5 quốc gia sông MekongPhát động Năm đoàn kết hữu nghị Việt - Lào

Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith (trái) và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: Prokerala.com

Theo nguồn tin từ Lào, hơn 10 văn bản hợp tác đang trong quá trình hoàn thiện và sẽ được đệ trình để ký kết trong cuộc họp thường niên lần này. Ngoài ra, vào ngày 1/2, các thành viên Việt Nam thuộc Ủy ban Liên Chính phủ sẽ đến Vientiane để tham gia bàn bạc với đối tác Lào nhằm hoàn tất các thủ tục chuẩn bị cho cuộc họp.

Được biết, hầu hết các tài liệu, văn bản ký kết đều sẽ được thực hiện trên nhiều lĩnh vực, trong đó chủ chốt là văn bản hợp tác về thương mại điện và một dự án xây dựng đường dây truyền tải.

Trong một dữ liệu có liên quan, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định trong năm 2018, hai nước Việt Nam – Lào sẽ đẩy mạnh hơn nữa tinh thần hợp tác toàn diện, song phương, nhất là vấn đề phát điện và tập trung phát triển cảng Vũng Áng.

Hiện hai nước đang tích cực tìm kiếm nhà đầu tư cho các dự án trọng điểm như đường cao tốc Hà Nội - Vientiane dài 725 km và tuyến đường sắt nối Vũng Áng, (Việt Nam) với Thakhaek (Vientiane, Lào).

Trước đó,  hai nước cũng vừa tổ chức thành công lễ kỷ niệm năm đoàn kết hữu nghị Việt - Lào 2017, kỷ niệm 55 năm quan hệ ngoại giao và 40 năm ngày ký hiệp ước hữu nghị và hợp tác.

Đan Lê (Lược dịch từ Vientiane Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam
Return to top