ClockThứ Năm, 14/07/2016 16:06

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp Chủ tịch Quốc hội Mông Cổ

TTH.VN - Sáng 14/7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp Chủ tịch Quốc hội Mông Cổ Miyegombo Enkhbold.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Mông Cổ Miyegombo Enkhbold

Chủ tịch Quốc hội Mông Cổ nhiệt liệt hoan nghênh Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu Chính phủ Việt Nam thăm chính thức Mông Cổ và dự Hội nghị Cấp cao Á-Âu lần thứ 11; cảm ơn sự hỗ trợ của Việt Nam trong việc chia sẻ kinh nghiệm tổ chức các hội nghị cấp cao như Hội nghị cấp cao ASEM.

Hai nhà lãnh đạo bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển gần đây của quan hệ hữu nghị truyền thống hai nước, trong đó có hợp tác chặt chẽ giữa Quốc hội hai nước; khẳng định tăng cường hợp tác giữa hai nước trong các vấn đề song phương và tại các diễn đàn quốc tế, thúc đẩy trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực lập pháp và giám sát, cùng phối hợp để thống nhất quan điểm về các vấn đề khu vực, quốc tế trong thời gian tới. Hai bên cũng thống nhất cần tăng cường hợp tác kinh tế-thương mại để phù hợp với tiềm năng hợp tác giữa hai nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng Chủ tịch Quốc hội Miyegombo Enkhbold vừa được bầu làm Chủ tịch Quốc hội Mông Cổ; cảm ơn sự giúp đỡ chí tình của nhân dân Mông Cổ dành cho cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc và thống nhất đất nước của nhân dân Việt Nam. 

Với mong muốn tăng cường quan hệ hợp tác mọi mặt Việt Nam-Mông Cổ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị duy trì thường xuyên các chuyến thăm, tiếp xúc các cấp, nhất là giữa lãnh đạo Quốc hội hai nước.

Thủ tướng đã trân trọng chuyển lời mời sang thăm Việt Nam của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tới Chủ tịch Quốc hội Mông Cổ; đề nghị Chủ tịch Quốc hội Miyegombo Enkhbold quan tâm và hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để cộng đồng Việt Nam sinh sống, học tập và làm việc tại Mông Cổ.

Chủ tịch Quốc hội Mông Cổ nhấn mạnh Mông Cổ coi Việt Nam là đối tác chính trong khu vực Đông Nam Á, khẳng định sẽ tiếp tục chính sách đối ngoại coi trọng quan hệ với Việt Nam. Chủ tịch Miyegombo Enkhbold cũng đề nghị Việt Nam ủng hộ Mông Cổ trở thành thành viên APEC trong thời gian tới.

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam
Những sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi vận dụng chủ nghĩa Mác-Lênin

Chủ nghĩa xã hội là mục tiêu, lý tưởng của Đảng Cộng sản và là con đường tất yếu của cách mạng Việt Nam, phù hợp với xu thế phát triển của thời đại. Nhiều chuyên gia, nhà nghiên cứu khoa học cho rằng, việc vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin là một trong những yếu tố, cơ sở lý luận quan trọng, bảo đảm thành công của sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở nước ta.

Những sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi vận dụng chủ nghĩa Mác-Lênin
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào

Sáng 20/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành, đơn vị liên quan về tình hình sản xuất, cung ứng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp, nhất là vào tháng cao điểm tiêu thụ điện năm 2024 và những năm tiếp theo.

Thủ tướng Phạm Minh Chính Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

Ngày 19/4, Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn công tác đã khảo sát thực tế nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền; sau đó làm việc với UBND tỉnh về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông
Return to top