ClockThứ Năm, 01/06/2017 06:36

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội đàm với Tổng thống Donald Trump

TTH.VN - Khoảng 15h ngày 31/5 ở Mỹ (2h sáng ngày 1/6, giờ Việt Nam) Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ Tổng thống Mỹ Donald Trump và có cuộc hội đàm tại Nhà Trắng, đề cập đến nhiều vấn đề quan trọng, trong đó có thương mại.

Việt Nam ký kết nhiều hợp đồng thương mại trị giá hàng chục tỷ USD với MỹThủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bắt đầu chuyến thăm chính thức Mỹ

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội đàm với Tổng thống Donald Trump tại Nhà Trắng ngày 31/5/2017. Ảnh: Reuters

Theo tin từ USNews, tại Phòng Bầu dục, Tổng thống Donald Trump chào đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, cho biết ông và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ thảo luận về thương mại, tình hình Triều Tiên trong cuộc hội đàm.

Trong cuộc gặp, Tổng thống Donald Trump hoan nghênh việc ký kết các thỏa thuận kinh doanh trị giá hàng tỷ USD và các việc làm mà hai bên mang lại cho nhau.

General Electric Co cho biết đã ký hợp đồng với Việt Nam với giá trị 5,58 tỷ USD để sản xuất điện, động cơ máy bay và dịch vụ - là hợp đồng bán lẻ lớn nhất được ký kết với Việt Nam.

Reuters dẫn lời Tổng thống Donald Trump nói với báo giới tại Nhà Trắng rằng, "họ vừa có đơn đặt hàng rất lớn với Hoa Kỳ và chúng tôi đánh giá cao việc đó - với hàng tỷ USD, đồng nghĩa với việc sẽ có thêm việc làm cho Mỹ và các thiết bị rất tốt cho Việt Nam".

Vượt qua những căng thẳng trong thời Chiến tranh Lạnh, Việt Nam đã trở thành một đối tác quan trọng ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Mỹ, nơi cả hai nước chia sẻ mối quan tâm chung về những vấn đề trong khu vực.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng nói với Tổng thống Donald Trump rằng, mối quan hệ Việt-Mỹ đã trải qua "những biến động đáng kể trong lịch sử", song đến nay, cả hai nước đều là "các đối tác toàn diện" của nhau.

Bảo Nghi (Lược dịch từ USNews & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THỦ TƯỚNG NHẬT BẢN YOSHIHIDE SUGA THĂM CHÍNH THỨC VIỆT NAM:
Tập trung vào hợp tác kinh tế và quốc phòng

Hãng Thông tấn Nhật Bản Japan Times đưa tin, Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga ngày 19/10 đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Thủ đô Hà Nội; trong đó, hai nhà lãnh đạo tập trung thảo luận về hợp tác kinh tế và quốc phòng.

Tập trung vào hợp tác kinh tế và quốc phòng
Return to top