ClockThứ Sáu, 21/04/2017 09:20

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp các đoàn khách quốc tế

TTH.VN - Chiều 20/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Đoàn đại biểu Liên minh Hợp tác xã quốc tế khu vực châu Á-Thái Bình Dương; Bộ trưởng Công chính và Vận tải Lào Bounchan Sinthavong; và ông S.K.Han, Tổng Giám đốc Công ty Hyundai Motor (Hàn Quốc).

Tiếp Đoàn đại biểu Liên minh Hợp tác xã quốc tế khu vực châu Á-Thái Bình Dương do ông Li Chunsheng, Chủ tịch Liên minh dẫn đầu nhân dịp sang dự Hội nghị Bộ trưởng hợp tác xã (HTX) khu vực châu Á-Thái Bình Dương lần thứ 10 tại Hà Nội, Thủ tướng hoan nghênh và cảm ơn Liên minh HTX quốc tế và Liên minh HTX quốc tế khu vực châu Á-Thái Bình Dương đã chọn Việt Nam là nước đăng cai Hội nghị. Đây là sự kiện lớn tầm khu vực quan trọng đối với Việt Nam, với sự tham dự của đại biểu 94 nước và vùng lãnh thổ.

Thủ tướng tiếp Đoàn đại biểu Liên minh Hợp tác xã quốc tế khu vực châu Á-Thái Bình Dương

Thủ tướng đánh giá cao kết quả Hội nghị cũng như vai trò của Liên minh HTX quốc tế, khu vực châu Á-Thái Bình Dương, các HTX vào sự phát triển phồn vinh của thế giới, trong đó có Việt Nam thời gian qua. Thủ tướng cũng đánh giá cao Hội nghị đã bàn về các giải pháp phát triển bền vững HTX trên thế giới và đặc biệt Hội nghị có tuyên bố chung quan trọng về chương trình hành động.

Nhân dịp này, Thủ tướng đề nghị Liên minh HTX khu vực châu Á-Thái Bình Dương và quốc tế tiếp tục hỗ trợ các HTX Việt Nam tăng cường khả năng cạnh tranh; hỗ trợ Việt Nam xây dựng mô hình HTX xuyên quốc gia; hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao trình độ cho cán bộ các HTX Việt Nam.

Qua hội nghị lần này, Việt Nam học hỏi được kinh nghiệm các nước về phát triển HTX – vấn đề được đặc biệt quan tâm. Việt Nam phấn đấu đến năm 2020, thành lập thêm 15.000 HTX kiểu mới.  Đồng thời, sự kiện này cũng góp phần hưởng ứng phong trào khởi nghiệp quốc gia, ứng dụng công nghệ cao trong phát triển mà Chính phủ phát động, là dịp để kết nối thị trường hàng hóa của HTX, tạo môi trường thuận lợi để tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của các HTX.

Thay mặt đoàn đại biểu, ông Li Chunsheng bày tỏ cảm ơn Chính phủ và Liên minh HTX Việt Nam đã giúp đỡ, hỗ trợ để tổ chức thành công hội nghị quan trọng này.

Cho biết lịch sử phát triển HTX thế giới đã qua 170 năm, ông Li Chunsheng đồng tình với quan điểm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về vai trò quan trọng của HTX. Trên thế giới hiện có khoảng 1,5 tỷ người là thành viên của các HTX. Tuy vậy, phong trào HTX thế giới cũng đang đối mặt với nhiều thách thức trước yêu cầu phát triển bền vững và sự cạnh tranh quyết liệt trong bối cảnh toàn cầu hóa.

Ông Li Chunsheng cũng đánh giá các HTX tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ thời gian qua và cho biết đoàn đại biểu đã được đi thăm một chuỗi siêu thị do Liên minh HTX Việt Nam phát động, khởi xướng. Với sự quan tâm của Chính phủ Việt Nam, ông Li Chunsheng bày tỏ tin tưởng HTX tại Việt Nam sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Tiếp Bộ trưởng Công chính và Vận tải Lào Bounchan Sinthavong, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định sẽ tạo điều kiện hết sức để giúp Lào phát triển cơ sở hạ tầng giao thông. Thủ tướng bày tỏ, Lào phát triển mạnh thì Việt Nam cũng phát triển mạnh và hy vọng qua chuyến thăm chính thức Lào của Thủ tướng vào tuần tới - đúng vào dịp đầu năm mới của Lào – sẽ thúc đẩy hợp tác của hai nước trên các lĩnh vực.

Tại buổi tiếp Đoàn đại biểu Liên minh Hợp tác xã quốc tế khu vực châu Á-Thái Bình Dương

Thủ tướng khẳng định Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho Lào có cảng biển để sử dụng nhằm phát triển mạnh mẽ kinh tế-xã hội. Thủ tướng cũng cho ý kiến về việc hỗ trợ một số dự án hạ tầng giao thông quan trọng của phía Lào.

Bộ trưởng Bounchan Sinthavong cho biết, thực hiện sự chỉ đạo của Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith, ông đã sang Việt Nam để cùng với Bộ GTVT Việt Nam thảo luận các nội dung liên quan chuẩn bị cho chuyến thăm chính thức Lào của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Bộ GTVT Việt Nam luôn hết lòng ủng hộ Bộ Công chính và Vận tải Lào trên tinh thần hợp tác anh em.

Tiếp ông S.K.Han, Tổng Giám đốc Công ty Hyundai Motor (Hàn Quốc) phụ trách lĩnh vực xe thương mại, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao việc Hyundai hợp tác với Công ty Thaco để sản xuất ô tô tải và xe buýt cũng như mục tiêu của Hyundai trong việc nâng cao tỷ lệ nội địa hóa cho Việt Nam.

Thủ tướng tiếp ông S.K.Han, Tổng Giám đốc Công ty Hyundai Motor (Hàn Quốc) 

Thủ tướng cho biết Chính phủ đã giao Bộ Công Thương soạn thảo các cơ chế, chính sách để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. Việc Hyundai chọn Thaco để liên doanh sản xuất ô tô là đúng đắn, vì đây là đối tác tốt, cùng với chính sách tốt, thị trường tốt thì nhất định Hyundai sẽ thành công ở Việt Nam. Chính quyền địa phương cũng hết sức ủng hộ, tạo điều kiện cho liên doanh phát triển thuận lợi.

Thủ tướng giao Bộ Công Thương, tỉnh Quảng Nam nghiên cứu, có những cơ chế chính sách thuận lợi nhất để việc hợp tác giữa Hyundai và Thaco phát triển thuận lợi, sớm đưa dự án đi vào sản xuất.

Ông S.K.Han cảm ơn Thủ tướng dành thời gian tiếp, thể hiện sự quan tâm của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đối với việc phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. Dự án này sẽ giúp phát triển ngành công nghiệp phụ trợ, phụ kiện ô tô, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa ô tô cho Việt Nam, tương lai giúp Việt Nam xuất khẩu ô tô ra thị trường thế giới. Thông qua việc hợp tác này, Hyundai sẽ đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam.

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 24/CĐ-TTg ngày 22/3/2024 gửi các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Thủ trưởng các cơ quan khác ở Trung ương; Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.

Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công
Thủ tướng kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tới Australia và New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng sớm 12/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về tới Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tham dự Hội nghị Cấp cao Đặc biệt kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN-Australia và thăm chính thức Australia và New Zealand từ ngày 5 đến ngày 11 tháng 3.

Thủ tướng kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tới Australia và New Zealand
Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình thăm chính thức New Zealand sáng 10/3, tại thành phố Auckland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã làm việc với các nhà khoa học công nghệ người Việt tại New Zealand; tiếp Hiệu trưởng Đại học Waikato; làm việc với Hội đồng Kinh doanh thành phố Auckland và một số doanh nghiệp tiêu biểu của New Zealand để nắm bắt tình hình; tìm hiểu nhu cầu, tiềm năng, khả năng, cơ hội hợp tác; chia sẻ kinh nghiệm; kết nối hợp tác trong các lĩnh vực.

Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand
Return to top