ClockThứ Năm, 12/05/2016 10:15

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Phó Chủ tịch WB Victoria Kwakwa

TTH.VN - Chiều 11/5, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp bà Victoria Kwakwa, Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) phụ trách khu vực châu Á-Thái Bình Dương, đồng thời là Giám đốc Quốc gia WB tại Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng bà Victoria Kwakwa vừa được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch WB phụ trách khu vực châu Á-Thái Bình Dương, tin tưởng trên cương vị mới, bà sẽ tiếp tục có những đóng góp quan trọng để duy trì và phát triển quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và WB.

Thủ tướng mong muốn WB hỗ trợ để Việt Nam có thể tận dụng tối đa các cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do nhằm phục vụ phát triển kinh tế-xã hội bền vững.

Thủ tướng đánh giá cao những hỗ trợ quý báu của WB cho Việt Nam trong thời gian qua và trân trọng cảm ơn bà Victoria Kwakwa đã có nhiều đóng góp tích cực đối với sự phát triển của Việt Nam.

Cho rằng việc tham gia vào các hiệp định thương mại tự do, tạo ra nhiều cơ hội nhưng cũng đặt ra cho Việt Nam nhiều thách thức mới, Thủ tướng mong muốn WB hỗ trợ để Việt Nam có thể tận dụng tối đa các cơ hội từ các hiệp định này nhằm phục vụ phát triển kinh tế-xã hội bền vững.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu, đề nghị WB sẽ có những hợp tác, hỗ trợ thiết thực để Việt Nam thực hiện các giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu cả trước mắt cũng như lâu dài. Thủ tướng cũng mong muốn, WB sẽ hợp tác và hỗ trợ Việt Nam nhiều hơn nữa, nhất là ưu tiên dành các nguồn vốn ODA ưu đãi để Việt Nam khắc phục những khó khăn trong quá trình phát triển kinh tế-xã hội.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó Chủ tịch WB Victoria Kwakwa cũng đã trao đổi về những giải pháp khắc phục tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn ở miền Trung, Tây Nguyên và Đồng bằng sông Cửu Long trong trung dài hạn.

Cảm ơn Thủ tướng dành thời gian tiếp, bà Victoria Kwakwa đánh giá cao việc Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có những hành động tích cực hỗ trợ khu vực kinh tế tư nhân, giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn và phát triển ổn định. Bà khẳng định, Nhóm WB luôn hỗ trợ Việt Nam để thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ WB và Việt Nam, góp phần giúp Việt Nam giải quyết những khó khăn, thách thức. Bên cạnh đó, WB sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam tiếp cận những nguồn vốn ưu đãi để phát triển năng lượng tái tạo, góp phần cùng toàn cầu giảm tác hại của biến đổi khí hậu, như những cam kết của Việt Nam tại Hội nghị lần thứ 21 Công ước khung của Liên Hợp Quốc về Biến đổi khí hậu (COP 21). Đây là công việc WB rất coi trọng và nỗ lực, nghiêm túc thực hiện. Việt Nam là 1 trong 5 nước được nhận ưu tiên để thực hiện chương trình này.

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 24/CĐ-TTg ngày 22/3/2024 gửi các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Thủ trưởng các cơ quan khác ở Trung ương; Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.

Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công
Thủ tướng kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tới Australia và New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng sớm 12/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về tới Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tham dự Hội nghị Cấp cao Đặc biệt kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN-Australia và thăm chính thức Australia và New Zealand từ ngày 5 đến ngày 11 tháng 3.

Thủ tướng kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tới Australia và New Zealand
Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình thăm chính thức New Zealand sáng 10/3, tại thành phố Auckland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã làm việc với các nhà khoa học công nghệ người Việt tại New Zealand; tiếp Hiệu trưởng Đại học Waikato; làm việc với Hội đồng Kinh doanh thành phố Auckland và một số doanh nghiệp tiêu biểu của New Zealand để nắm bắt tình hình; tìm hiểu nhu cầu, tiềm năng, khả năng, cơ hội hợp tác; chia sẻ kinh nghiệm; kết nối hợp tác trong các lĩnh vực.

Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand
Return to top