ClockThứ Năm, 27/09/2018 16:39

Thủ tướng Nhật Bản ấn định thời gian cải tổ Nội các sau chuyến thăm Mỹ

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết, sẽ cải tổ Nội các và bổ nhiệm Ban lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền vào ngày 2/10 tới.

Sau cải tổ, tỷ lệ ủng hộ nội các Nhật Bản được cải thiệnThủ tướng Nhật Bản công bố gói kích thích kinh tế trị giá 17,8 tỷ USDThủ tướng Nhật Bản tiến hành cải tổ Nội các vào ngày 3/8

Ông Abe sẽ thực hiện công việc này sau khi tham gia kỳ họp Đại hội đồng Liên Hiệp quốc tại New York, Mỹ và trở về nước.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Ảnh: Euronews. 

Phát biểu trong cuộc họp báo mới diễn ra tại New York, ông Abe cho biết sẽ giữ lại Bộ trưởng Tài chính Taro Aso, Chánh văn phòng Nội các Yoshihide Suga trong Nội các mới và cho biết mong muốn tạo ra “một khởi đầu mạnh mẽ” để lãnh đạo đất nước vượt qua thời khắc quốc gia chuyển giao ngôi vị hoàng đế, kết thúc niên hiệu Bình Thành vào năm 2019. 

Ông Abe cũng có kế hoạch giữ lại Tổng thư ký LDP Toshihiro Nikai và Chủ tịch Hội đồng Nghiên cứu Chính sách LDP Fumio Kishida. 

Thủ tướng Abe khẳng định sẽ thúc đẩy nhanh quá trình cải tổ Nội các với mục tiêu giành thắng lợi trong cuộc bầu cử địa phương trong năm tới cũng như cuộc bầu cử Hạ viện tiếp theo. 

Trong cuộc bầu cử Chủ tịch LDP hồi tuần trước, ông Abe đã chiến thắng cựu Bộ trưởng quốc phòng Shigeru Ishiba, giành thêm một nhiệm kỳ ba năm.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản

Theo Tạp chí Nikkei Asia ngày 15/3, lực lượng lao động nước ngoài của Nhật Bản đã chứng kiến sự thay đổi do những điều chỉnh về tiền lương và tỷ giá hối đoái; trong đó, số lượng lao động Việt Nam đã vượt qua lao động Trung Quốc để trở thành nhóm lao động nước ngoài lớn nhất vào năm ngoái. Ngoài ra, lao động đến từ Indonesia cũng tăng gần gấp 3 lần so với năm 2018.

Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản
Return to top