ClockThứ Tư, 12/07/2017 14:23

Thủ tướng Nhật Bản cam kết giúp đỡ cho các nạn nhân lũ lụt

TTH.VN - Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe hôm nay (12/7) đã đến thăm khu vực bị lũ lụt tàn phá nghiêm trọng trong những ngày gần đây và cam kết chính phủ sẽ làm mọi thứ có thể để giúp tái xây dựng cuộc sống nơi này.

Nhật Bản: Số người thiệt mạng do mưa lũ tăng lênNhật Bản sơ tán hơn 110.000 người do mưa lũ

Lũ lụt đang gây thiệt hại nghiêm trọng ở Kyushu, Nhật Bản. Ảnh: Japantimes

Mưa lớn bắt đầu cách đây một tuần gây ra lở đất và khiến nước ở các con sông dâng cao, dẫn đến tình trạng lũ lụt trên đảo Kyushu phía tây nam đất nước, khiến đến hơn 400.000 người phải từ bỏ nhà cửa để sơ tán.

Số liệu ghi nhận được cho thấy, ít nhất 25 người đã thiệt mạng và 23 người khác vẫn còn đang mất tích.

Thủ tướng Abe, trong bối cảnh tỷ lệ ủng hộ ông đang giảm xuống mức thấp nhất kể từ khi nhậm chức vào cuối năm 2012, đã cắt ngắn chuyến công du châu Âu sớm 1 ngày vì thảm hoạ nói trên và đến thăm khu vực này trong vòng chưa đầy 24 giờ sau khi về nước.

Phát biểu trong chuyến thăm, Thủ tướng Abe cho biết "đã có thể nói chuyện với những người ở các trung tâm di tản và lắng nghe những lo ngại, những vấn đề phiền toái của người dân". Ông cũng cam kết "Chính phủ sẽ tiến hành mọi nỗ lực tái xây dựng lại để mọi người có thể tiếp tục cuộc sống trước đây mà không phải lo lắng".

Khoảng 11.000 binh sĩ, cảnh sát và lính cứu hỏa vẫn đang cố gắng tìm kiếm những người mất tích, mở rộng các hoạt động cứu hộ đến các khu vực dọc sông và những nơi khác gần khu nhà ở.

                        Tố Quyên (Lược dịch từ Reuters & NHK)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Return to top