ClockThứ Năm, 15/06/2017 14:32

Thủ tướng Nhật Bản cam kết ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố

TTH.VN - Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tuyên bố sẽ hợp tác với cộng đồng quốc tế để ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố bằng cách nhanh chóng ký kết một hiệp ước quốc tế được thiết lập nhằm ngăn chặn các tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia, NHK đưa tin sáng nay (15/6).

Cảnh sát Nhật Bản tăng cường an ninh tại "mục tiêu mềm"Nhật Bản - Châu Phi thúc đẩy đầu tư, hợp tác chống khủng bốNhật Bản thành lập cơ quan tình báo chống khủng bố quốc tế

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe​. Ảnh: Bdnews

Tuyên bố trên của Thủ tướng Abe được đưa ra ngay sau khi Thượng viện Nhật Bản thông qua dự luật chống khủng bố và các tội nghiêm trọng khác cũng trong sáng nay, bất chấp việc vẫn còn những chỉ trích lo ngại luật này sẽ có ảnh hưởng nhất định tới quyền riêng tư của người dân.

Theo lời Thủ tướng Abe, chính phủ nước này sẽ có các cuộc thảo luận để xem xét vấn đề này trong nghị viện và thực hiện luật một cách thích hợp, hiệu quả để bảo vệ cuộc sống và tài sản của người dân Nhật Bản.

Trong bối cảnh Nhật Bản chỉ còn 3 năm để chuẩn bị mọi thứ cho Olympics Tokyo và Paralympic 2020, Thủ tướng Abe tuyên bố chính phủ sẽ ký kết Công ước Liên Hiệp quốc chống lại tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia càng sớm càng tốt để tăng cường hợp tác quốc tế chống khủng bố.

Tố Quyên (Lược dịch từ NHK)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thế giới lên án vụ tấn công khủng bố kinh hoàng ở Sri Lanka

Hơn 200 người đã thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương do một loạt vụ nổ xảy ra bên trong các nhà thờ và khách sạn ở Sri Lanka hôm qua (21/4), khi các Kitô hữu tập trung lại để ăn mừng lễ Phục sinh. Trong một tuyên bố, Tổng thư ký Liên Hiệp quốc António Guterres nói rằng ông "bị tổn thương bởi các cuộc tấn công khủng bố" và kêu gọi các thủ phạm "nhanh chóng được đưa ra công lý".

Thế giới lên án vụ tấn công khủng bố kinh hoàng ở Sri Lanka
Return to top