Thế giới

Thủ tướng Nhật Bản cam kết nới lỏng kiểm soát biên giới vào tháng 6/2022

ClockThứ Sáu, 06/05/2022 10:17
TTH.VN - Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho hay, ông sẽ nới lỏng các biện pháp kiểm soát biên giới liên quan đến COVID-19 của Nhật Bản vào tháng 6 tới, trong bối cảnh nhà lãnh đạo đang tìm cách thúc đẩy chi tiêu của người tiêu dùng nhằm chống lại suy thoái kinh tế.

Nhật Bản hạ mức độ cảnh báo đi lại tới 106 quốc gia và vùng lãnh thổNhật Bản bình thường hóa hoàn toàn hoạt động kinh tế, xã hội từ 21/3

Du khách tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Tuyên bố về việc nới lỏng các biện pháp kiểm soát biên giới đã được Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đưa ra trong một bài phát biểu ở thủ đô London (Vương quốc Anh) vào ngày 5/5 (theo giờ địa phương).

"Chúng tôi sẽ nới lỏng hơn nữa các biện pháp kiểm soát”, để vào tháng 6 tới, mọi người sẽ có thể nhập cảnh Nhật Bản dễ dàng như các quốc gia thành viên khác trong Nhóm các nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7), ông Fumio Kishida khẳng định.

Được biết, Thủ tướng Nhật Bản đang ở chặng cuối cùng của chuyến công du; trước đó, ông đã tới Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, và Italy.

Trong một cuộc họp báo sau đó, ông Fumio Kishida cũng lưu ý thêm, những thay đổi này sẽ được thực hiện theo từng giai đoạn, dựa trên tham vấn của các chuyên gia.

Việc nới lỏng các biện pháp kiểm soát biên giới sẽ được hoan nghênh bởi ngành du lịch Nhật Bản, vốn đang thúc giục Chính phủ nước này cho phép nhập cảnh đối với nhiều du khách nước ngoài hơn.

Cho đến trước đại dịch COVID-19, du lịch đã là điểm sáng hiếm hoi của nền kinh tế Nhật Bản, khi số lượng du khách nước ngoài tăng gấp 5 lần trong giai đoạn 2011 - 2019. Trong bối cảnh các biện pháp kiểm soát biên giới nghiêm ngặt, số lượng du khách nước ngoài đã giảm từ gần 32 triệu du khách hồi năm 2019, xuống còn 250.000 du khách trong năm 2021.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Bloomberg & The Straits Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Trung Quốc: Nhiều thành phố nới lỏng hơn nữa chính sách mua nhà

Tin từ Reuters cho biết, nhiều chính quyền địa phương ở Trung Quốc đang đẩy mạnh việc nới lỏng các quy định đối với thị trường nhà đất, trong bối cảnh doanh số bán hàng sụt giảm kéo dài đè nặng lên nền kinh tế và các nhà phát triển bất động sản.

Trung Quốc Nhiều thành phố nới lỏng hơn nữa chính sách mua nhà
Return to top