ClockThứ Năm, 18/08/2016 14:30

Thủ tướng Nhật Bản có thể sẽ sớm có chuyến thăm lịch sử đến Cuba

TTH.VN - Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đang cân nhắc việc thăm Cuba - chuyến thăm đầu tiên của một Thủ tướng Nhật Bản đến quốc đảo này, hãng tin Kyodo hôm nay (18/8) trích dẫn một nguồn tin từ chính phủ Nhật Bản cho biết.

Hàn Quốc hướng tới việc thiết lập quan hệ ngoại giao với CubaCuba chào đón lãnh đạo và giới doanh nghiệp của CanadaTổng thống Obama: Lệnh cấm vận đối với Cuba sẽ kết thúcTổng thống Obama đặt chân đến Cuba, bắt đầu chuyến thăm lịch sử

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe có thể sẽ thăm Cuba vào tháng 9/2016. Ảnh: Image

Theo nguồn tin, Thủ tướng Shinzo Abe có thể sẽ đến Cuba vào tháng 9 tới trong chuyến thăm chính thức đầu tiên của nhà lãnh đạo quốc gia châu Á này trong lịch sử quan hệ song phương, đánh dấu bước tiến đáng kể trong quan hệ hai nước.

Hãng tin Kyodo cho hay, các bên có thể sẽ thảo luận về việc tăng cường quan hệ song phương, đồng thời đây cũng là cơ hội để khẳng định quyết tâm của Nhật Bản trong việc đẩy mạnh sự phối hợp giữa 2 bên và mở rộng tiềm năng đầu tư hoạt động cho các công ty Nhật Bản tại thị trường Cuba.

Chuyến thăm này, nếu được xác nhận, sẽ trùng với sự tham dự của Thủ tướng Abe tại cuộc họp của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc ở New York trong tháng tới, Kyodo cho biết. Tuy nhiên, một quan chức thuộc Bộ Ngoại giao Nhật Bản, phụ trách các vấn đề ở khu vực Mỹ Latin và vùng Caribbean lại phủ nhận thông tin trên. "Chưa có kế hoạch nào như vậy. Đó là tất cả những gì tôi có thể nói", vị quan chức này phát biểu, đề cập đến các thông tin được Kyodo đưa ra.

Sự quan tâm của Nhật Bản trong việc phát triển quan hệ với Cuba bắt đầu gia tăng từ năm 2015, sau khi Hoa Kỳ và Cuba nối lại mối quan hệ ngoại giao vốn đã bị cắt đứt từ năm 1961. Vào tháng 5/2015, Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida đã thực hiện chuyến công du đầu tiên của một Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản, đến thăm thủ đô Havana.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Kyodonews & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top